สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

“มะขาม คาเฟ่” นั่งจิบเครื่องดื่มชิลๆ ชมวิวทุ่งนาเมืองอ่างทอง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์



วิวทุ่งนาที่เขียวขจี ได้เห็นทีไรก็รู้สึกสบายตา เหมือนได้พักผ่อนความอ่อนล้า ยิ่งได้มานั่งชมวิวทุ่งนาแบบใกล้ชิด ได้เดินบนสะพานไม้ที่อยู่เหนือทุ่งนา ก็ยิ่งมีความสุขมากขึ้นไปใหญ่

ยิ่งช่วงนี้คนกำลังนิยมคาเฟ่วิวทุ่งนากันอย่างมาก มีหลายร้านที่เพิ่งเปิดขึ้นมาใหม่เพื่อเอาใจนักท่องเที่ยว แต่สำหรับร้านนี้เปิดขายมาได้ 4 ปีแล้ว จากกาแฟโบราณแบบบ้านๆ ก็กลายมาเป็นกาแฟสดและเครื่องดื่มต่างๆ อย่างที่เห็นในปัจจุบัน



ร้านนี้มีชื่อว่า “มะขาม คาเฟ่” คาเฟ่เล็กๆ ริมทุ่งนาเมืองอ่างทอง และเป็นร้านแรกในอ่างทองที่มีสะพานไม้ทอดยาวลงไปกลางทุ่งนา ไฮไลต์สำคัญของที่ร้านก็คือวิวทุ่งนาสวยๆ ที่สีสันผันเปลี่ยนไปตามฤดูกาลการทำนา ด้านหลังวิวทุ่งนาก็จะเป็น “หลวงพ่อใหญ่” พระพุทธรูปกลางแจ้งองค์ใหญ่สีทองอร่าม ที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดม่วง

เข้ามาด้านในร้านแล้วก็ต้องแวะไปสั่งเครื่องดื่มเอาไว้ก่อน ซึ่งที่นี่มีบริการเฉพาะเมนูเครื่องดื่มเท่านั้น มีทั้งกาแฟสด เอสเปรสโซ มอคคา คาปูชิโน ลาเต้ อเมริกาโน หรือจะเป็นชานม ชาดำเย็น ชามะนาว ชาเขียว นมเย็น นมสด โกโก้ แดงโซดามะนาว เครื่องดื่มร้อน 40 บาท เย็น 50 บาท ปั่น 60 บาท



พอได้เครื่องดื่มแล้วก็แวะถ่ายรูปภายในร้านกันก่อน ลักษณะเป็นร้านเปิดโล่งรับลมเย็นๆ จากภายนอก เป็นบ้านไม้ตกแต่งสไตล์คลาสสิก ประดับประดาด้วยของโบราณ ของใช้เก่า มีเก้าอี้ไม้แบบโบราณให้นั่งซึมซับบรรยากาศสบายๆ สามารถนั่งถ่ายรูปกันได้ทุกมุม

เสร็จแล้วก็เดินลงไปยังสะพานไม้ด้านล่าง ที่ทอดตัวยาวลงไปในทุ่งนา แวะถ่ายภาพเก็บความสวยงามของทุ่งนาทั้งสองฝั่ง ที่มีฉากด้านหลังเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ระหว่างทางเดินสะพานไม้ยาวก็ยังมีจุดให้นั่งพักเป็นระยะ เดินถ่ายรูปเหนื่อยแล้วก็แวะพักในเพิงมีร่มรับลมเย็นๆ ได้










วิวทุ่งนาสวยๆ แบบนี้เห็นแล้วผ่อนคลายมากๆ จะมาช่วงสายๆ ที่เริ่มมีแดด ช่วงกลางวันแม้แดดจะร้อนแต่ก็ถ่ายรูปสวย หรือจะเป็นช่วงเย็นแดดร่มลมตกก็ให้บรรยากาศสงบไปอีกแบบ



ร้าน “มะขาม คาเฟ่” ตั้งอยู่ที่ ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง การเดินทางจากกรุงเทพฯ ให้ตรงมาที่ จ.อ่างทอง มาทางเดียวกับวัดม่วง อ่างทอง ร้านจะตั้งอยู่ริมถนนใกล้กับทางเข้าวัด ร้านเปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น. โทร. 09-8830-4134 Facebook : ร้านกาแฟ "มะขาม คาเฟ่"


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox, #victorinox มือสอง,#มีดเดินป่า ตราจรเข้,#Ralph Martindale,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดภาวะวิกฤต

Tags : #มะขาม คาเฟ่ จิบเครื่องดื่มชิลๆ ชมวิวทุ่งนา เมืองอ่างทอง

view