สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บอร์ดสวนสัตว์ ชุด หมอปานเทพ นัด 12 ธ.ค. ถกตั้งคณะทำงาน-ผู้เชี่ยวชาญ-ศึกษาภูมิสถาปัตย์ ย้าย สวนสัตว์ดุสิต ไปพื้นที่พระราชทาน 300 ไร่

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

บอร์ดสวนสัตว์ ชุด"หมอปานเทพ รัตนากร" นัด 12 ธ.ค. ถกกำหนดตัวคณะทำงาน-ผู้เชี่ยวชาญ-ศึกษาภูมิสถาปัตยกรรม "ย้ายสวนสัตว์ดุสิต" ไปพื้นที่พระราชทาน 300 ไร่ คลอง 6 จ.ปทุมธานี เผย ผอ.องค์การสวนสัตว์ จัดทำแผนเคลื่อนย้ายสัตว์ป่า หลังงบปี 60 ได้เงิน จัดตั้งสวนสัตว์แห่งใหม่ วงเงิน 137,542,900 บาท

วันนี้ (4 ธ.ค.2560) มีรายงานจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่า รศ.น.สพ.ปานเทพ รัตนากร ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์ หรือบอร์ดองค์การสวนสัตว์ ชุดใหม่(ได้รับการแต่งตั้งตามมติ ครม.ในปี 2559) ที่มีวาระการดำรงตำแหน่ง คราวละ 3 ปี ได้เชิญคณะกรรมการ จำนวน 9 คนร่วมประชุม ในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ เพื่อคัดเลือกผู้เชี่ยวชาญและตั้งคณะทำงานเพื่อดำเนินการย้ายสวนสัตว์ดุสิต (เขาดินวนา)ไปยังพื้นที่ คลอง 6 อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เนื้อที่ จำนวน 300 ไร่ ภายหลัง พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เข้ารับพระราชทานโฉนดที่ดิน เพื่อใช้เป็นสถานที่ก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ และสถานที่ทำงานขององค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

“ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างจัดตั้งคณะทำงานขึ้นมาเฉพาะเพื่อศึกษาสถานที่จัดสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ และศึกษาภูมิสถาปัตยกรรมที่เหมาะสมกับสัตว์แต่ละชนิดก่อนบนพื้นที่กว่า 300 ไร่"

ด้าน พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รทว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า องค์การสวนสัตว์ฯ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบอยู่ระหว่างดำเนินการ ทั้งรูปแบบโครงสร้างและสถานที่จัดสร้างแห่งใหม่ โดยบอร์ดองค์การสวนสัตว์กำลังหารือในรายละเอียดอยู่ตามขั้นตอน

มีรายงานด้วยว่า นายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ได้สั่งการให้ ผู้บริหารและคณะทำงานของสวนสัตว์ดุสิต ทำการศึกษาความเหมาะสม และแบ่งประเภทกลุ่มสัตว์ป่าออกเป็นสัตว์ชนิดต่าง ๆ โดยมีแผนที่กระจายสัตว์ไปยังสวนสัตว์ทั้ง 5 แห่ง ในสังกัดขององค์การสวนสัตว์ ทั่วประเทศ เช่น สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์อุบลราชธานี และสวนสัตว์ขอนแก่น

"ตามแผนเบื้องต้น อาจจะย้ายสัตว์ป่ากลุ่มนก (สัตว์ปีก) ไปที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ร้อยละ 60 โดย ในงบประมาณปี 2560 ที่ผ่านมา องค์การสวนสัตว์ ได้งบประมาณดำเนินการจัดตั้งสวนสัตว์แห่งใหม่ วงเงิน 137,542,900 บาท"


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : บอร์ดสวนสัตว์ ชุด หมอปานเทพ นัด 12 ธ.ค. ถกตั้งคณะทำงาน-ผู้เชี่ยวชาญ-ศึกษาภูมิสถาปัตย์ ย้าย สวนสัตว์ดุสิต ไปพื้นที่พระราชทาน 300 ไร่

view