สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นักดำน้ำไทย-เทศตื่นตา ฉลามวาฬโผล่โชว์ตัวจุดดำน้ำเรือช้าง จุดจมเรือรบใหญ่สุดในประเทศ

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน หลังจากที่องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ อพท.1 ได้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 5.5 ล้านบาท ในการนำเรือรบหลวงช้าง เรือรบสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่กองทัพเรือได้ปลดประจำการและมอบให้กับจ.ตราด ให้เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ เป็นแหล่งดำน้ำแห่งใหม่ของจังหวัด และเป็นจุดดำน้ำที่เป็นเรือรบที่ใหญ่สุดในประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2555 จากนั้นได้เปลี่ยนชื่อเป็นเรือช้าง

นายสุธารักษ์ สุนทรวิภาต ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษหมู่เกาะช้างและพื้นที่เชื่อมโยง กล่าวว่า หลังจากนำเรือช้างมาจมที่ทะเลตราด ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำ เดินทางมาสัมผัสการดำน้ำแห่งใหม่ของ จ.ตราด โดยจากการเก็บสถิติครั้งล่าสุดเดือนตุลาคม 2559-ตุลาคม 2560 ปรากฏว่ามีนักดำน้ำเฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 50 คน สูงสุดอาจจะถึง 100 คนต่อวัน เบื้องต้นประมาณการรายได้ไม่ต่ำกว่า 36 ล้านบาท ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

นายคริสเทล โกลสเทน เจ้าของธุรกิจดำน้ำ บีบีไดเวอร์ เปิดเผยว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศสนใจเดินทางมาดำน้ำบริเวณเรือช้างอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเข้าปีที่ 3 เริ่มมีสัตว์น้ำหลายชนิดว่ายเวียนบริเวณเรือช้างเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงเต่าทะเลและฉลามวาฬ ที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน ก็ปรากฎตัวให้นักดำน้ำเห็นกันต่อเนื่อง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้นักดำน้ำเป็นอย่างมาก ต้องขอบคุณ อพท.และจังหวัดตราด ที่นำเรือช้างมาจมทำเป็นแหล่งดำน้ำแห่งใหม่ ถือว่าเป็นแหล่งดำน้ำที่มีความสำคัญของจังหวัดตราดอีกแห่งหนึ่ง และเป็นจุดดำน้ำเรือรบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

 

ที่มา มติชนออนไลน์


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : นักดำน้ำไทย-เทศตื่นตา ฉลามวาฬโผล่โชว์ตัวจุดดำน้ำเรือช้าง จุดจมเรือรบใหญ่สุดในประเทศ

view