สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปิดน้ำตกแม่ยะ เตือนระวังน้ำป่าไหลหลาก หลังฝนตกหนักช่วงเช้า ปภ.เชียงใหม่เผยท่วมแล้ว 5 อำเภอ

จากประชาชาติธุรกิจ

วันที่ 24 ตุลาคม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รายงานว่า ตั้งแต่เวลา 24.00-06.00 น. ของวันนี้ได้เกิดฝนตกหนักในท้องที่ตำบลบ้านหลวง ตำบลดอยแก้ว อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเหตุให้มีน้ำป่าไหลหลากในบริเวณน้ำตกแม่ยะ วัดปริมาณน้ำฝนได้ 175 มม. ส่วนที่บริเวณกิโลเมตรที่ 31 มีปริมาณน้ำฝนตกสะสม 89 มม.

“อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวชม จึงขอปิดการบริการน้ำตกแม่ยะ ท้องที่อำเภอจอมทองเป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวการณ์ปกติ พร้อมแจ้งเตือนผู้นำชุมชนและราษฎรที่อยู่ปลายน้ำ ให้เฝ้าระวังสถานการณ์”

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของนายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า พื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม น้ำป่าหลาก รวม 5 อำเภอ ประกอบด้วยพื้นที่หมู่ 4 ต.บ้านหลวง หมู่ 1 ต.ดอนแก้ว หมู่ 6 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง พื้นที่บ้านห้วยคอก หมู่ 3 บ้านกองขากหลวง ต.สะเมิงใต้ อ.สะเมิง พื้นที่หมู่ 3 ต.เวียงฝาง อ.ฝาง ต้นไม้หักโค่นทับเส้นทางขึ้นวัดพระพุทธบาทสี่รอย น้ำหลากน้ำตกแม่สา และน้ำตกตาดหมอก อ.แม่ริม นาข้าวพื้นที่หมู่ 3 อ.เวียงแหง แต่สถานการณ์ทั้งหมดเริ่มคลี่คลายเนื่องจากน้ำลดระดับลง

 

ที่มา มติชนออนไลน์


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ปิดน้ำตกแม่ยะ เตือนระวังน้ำป่าไหลหลาก หลังฝนตกหนักช่วงเช้า ปภ.เชียงใหม่เผยท่วมแล้ว 5 อำเภอ

view