สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ต้องจับตา! สหรัฐ อาจจะ พิจารณาสั่งห้ามนำแล็ปท็อปขึ้นเครื่องบินระหว่างประเทศทั้งหมด

จากประชาชาติธุรกิจ

บีบีซีและรอยเตอร์สรายงานว่า สหรัฐ"อาจจะ"พิจารณาสั่งห้ามนำแล็ปท็อปขึ้นเครื่องบินระหว่างประเทศทั้งหมด  โดย “จอห์น เคลลี่” รัฐมนตรีของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐ ระบุว่าภัยคุกคามดังกล่าวมีอยู่จริง และกลุ่มก่อการร้ายหมกมุ่นกับแนวคิดที่จะหาทางระเบิดเครื่องบินของสหรัฐ 

เคลลี่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (28พ.ค.) เกี่ยวกับการร้ายหลังจากเหตุโจมตีในสหราชอาณาจักรเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อถามถึงสั่งห้ามนำแล็ปท็อปจากเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมดหรือไม่ รัฐมนตรีของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐตอบว่า "อาจจะ" และย้ำว่าขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินใจในเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ เนื่องจากยังต้องประสานงานกับหน่วยข่าวกรองเพื่อประเมินความชัดเจนของสถานการณ์

ด้านสายการบินสัญชาติอเมริกันหลายรายมีท่าที่คล้อยตาม อย่าง เดลต้าแอร์ไลน์ซึ่งออกแถลงการณ์ว่าจะประสานงานกับกระทรวงความมั่นคงฯอย่างใกล้ชิดเพื่อออกมาตการที่เหมาะสมต่อไป เช่นเดียวกับยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ซึ่ง “ออสการ์ มูโนส” ซีอีโอของสายการบิน ยืนยันว่า พร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่

ทั้งนี้เมื่อเดือนมี.ค. ที่ผ่านมาสหรัฐได้สั่งห้ามผู้โดยสารจาก 8 ประเทศมุสลิม อาทิ ดูไบ ซาอุดิอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ การ์ต้าและตุรกีที่จะเดินทางเข้าประเทศสหรัฐนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนติดตัวขึ้นเครื่อง เพื่อป้องกันการลักลอบนำวัตถุระเบิดขึ้นเครื่อง รวมถึงเคยพิจารณาจะขยายมาตรการนี้ให้ครอบคลุมประเทศในยุโรปอีกด้วย
 
อย่างไรก็ตามเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมาสหรัฐตัดสินใจที่จะไม่ขยายมาตรการสั่งห้ามดังกล่าวในเที่ยวบินระหว่างสหรัฐกับประเทศจากสหภาพยุโรป


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ต้องจับตา! สหรัฐ อาจจะ พิจารณาสั่งห้ามนำแล็ปท็อปขึ้นเครื่องบินระหว่างประเทศทั้งหมด

view