สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พิษณุโลก ระดม จนท.ลาดตระเวนป้องป่า 5 อำเภอกว่า 2 ล้านไร่

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

        พิษณุโลก - เมืองสองแควสนธิกำลังทหาร ป่าไม้ ปกครอง ตชด. จัดขบวนลาดตระเวนพื้นที่อุทยานฯ-เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าใน 5 อำเภอ
       
       วันนี้ (28 มี.ค.) นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในการปล่อยขบวนชุดปฏิบัติการทหาร, ป่าไม้, ปกครอง และ ตชด.จำนวน 10 ชุด ออกจากหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก
       
       เพื่อลาดตระเวนป้องกันและปราบปรามการบุกรุกและทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ในพื้นที่อุทยานและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ในพื้นที่ 5 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลก ประกอบด้วย อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง, อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า, อุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ, อุทยานแห่งชาติแก่งเจ็ดแคว, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเมี่ยง-ภูทอง, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูขัด, เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่, เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำผาท่าพล และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาพนมทอง รวมเนื้อที่กว่า 2,000,000 ไร่
       
       สำหรับจังหวัดพิษณุโลกมีพื้นที่ป่าไม้ทั้งหมด 4,022,786.49 ไร่ ปัจจุบันคงเหลือป่าอนุรักษ์ที่ต้องดูแลอย่างเคร่งครัด จำนวน 2,887,251 ไร่ ส่วนป่าที่เหลือถูกบุกรุกและทำลาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นป่าต้นน้ำ ป่าอนุรักษ์ ป่าสงวน ทำให้ส่งผลกระทบต่อสังคมและความเป็นอยู่ของประชาชน
       
       ดังนั้น กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิษณุโลกจึงได้ผนึกกำลังกับทุกภาคส่วน และหน่วยงานด้านความมั่นคง ออกปฏิบัติการแก้ไขปัญหาการบุกรุกและทำลายทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม สอดคล้องกับคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ในการหยุดยั้งการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ และการบริหารการจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืนต่อไป 


ไร่รักษ์ไม้,#สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : พิษณุโลก ระดม จนท.ลาดตระเวนป้องป่า 5 อำเภอกว่า 2 ล้านไร่

view