สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หรือแค่สั่งลมๆ แล้งๆ! ไฟป่าลามไหม้เขาขาด-ทล.11 ไร้หน่วยงานดับ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

หรือแค่สั่งลมๆ แล้งๆ! ไฟป่าลามไหม้เขาขาด-ทล.11 ไร้หน่วยงานดับ
        อุตรดิตถ์ - คนผ่านทางโวย ไฟไหม้ป่าเขาขาด-ข้างทางหลวงสาย 11 อุตรดิตถ์หลายวันต่อเนื่อง ผลาญผืนป่าเป็นวงกว้าง แต่ไร้หน่วยงานเหลียวแล ทำนโยบายห้ามเผาเหมือนคำสั่งลมๆ แล้งๆ
       
       วันนี้ (6 มี.ค.) นายชัยวัฒน์ ศรีการะเกตุ อายุ 47 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ขับรถยนต์ไปทำธุระที่พิษณุโลกแทบจะทุกวัน พบว่าข้างทางทั้งขาขึ้น-ขาลงเขาขาด หมู่ 10 ต.น้ำอ่าง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ และสองข้างทางถนนสาย 11 อุตรดิตถ์-พิษณุโลก เกิดไฟไหม้ป่าหลายจุด มีทั้งที่กำลังไหม้ลุกลาม และไหม้หมดแล้ว
       
       แต่กลับไม่มีหน่วยงานใดให้ความสนใจกับปัญหาดังกล่าว ปล่อยให้ปัญหาเรื่องหมอกควันที่เกิดจากการลักลอบเผาป่า หรือเกิดจากไฟไหม้ป่าเองตามธรรมชาติ เกิดในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์อย่างต่อเนื่อง
       
       นายชัยวัฒน์บอกว่า ปัญหาหมอกควันในอุตรดิตถ์แม้จะไม่รุนแรงเหมือนกับจังหวัดทางภาคเหนือตอนบนอย่างเชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง แม่ฮ่องสอน และอีกหลายจังหวัด แต่นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการ จ.อุตรดิตถ์ ก็ได้มีการมอบนโยบายให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทุกแห่ง ให้ช่วยกันระมัดระวังและห้ามไม่ให้มีการเผาป่าเกิดขึ้นในพื้นที่ และหากเกิดไฟไหม้จุดใด ให้เร่งเข้าไปดำเนินการดับไฟไม่ให้ลุกลามเข้าไปในป่าที่สมบูรณ์
       
       แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวข้างต้นก็ยังไม่เห็นมีหน่วยงานใดสนใจที่จะเข้าไปดับเลย ปล่อยให้ไฟป่าลุกลามไหม้เป็นพื้นที่บริเวณกว้าง และปล่อยให้ดับเอง เหมือนกับว่านโยบายของจังหวัดเป็นเพียงประกาศ และคำสั่งลมๆ แล้งๆ เท่านั้น 

หรือแค่สั่งลมๆ แล้งๆ! ไฟป่าลามไหม้เขาขาด-ทล.11 ไร้หน่วยงานดับ
        

หรือแค่สั่งลมๆ แล้งๆ! ไฟป่าลามไหม้เขาขาด-ทล.11 ไร้หน่วยงานดับ

อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : หรือแค่สั่งลมๆ แล้งๆ! ไฟป่าลามไหม้เขาขาด-ทล.11 ไร้หน่วยงานดับ

view