สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ญี่ปุ่นคิดค้นวิธีเก็บรักษาสตรอเบอร์รีให้สดได้นาน 1 เดือน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ญี่ปุ่นคิดค้นวิธีเก็บรักษาสตรอเบอร์รีให้สดได้นาน 1 เดือน

        นักวิจัยญี่ปุ่นได้ค้นพบวิธีเก็บรักษาสตรอเบอร์รีสดได้ถึง 1 เดือน วิธีนี้จะเปิดทางให้สามารถส่งออกสตรอเบอร์รีซึ่งเป็นผลไม้เน่าเสียง่ายได้
       

       สถานีโทรทัศน์ NHK รายงานว่า คณะนักวิจัยที่สถาบันวิจัยเกษตรกรรมและป่าไม้ของจังหวัดชิซุโอะกะ ได้ค้นพบว่าหากนำฟิล์มพิเศษห่อสตรอเบอร์รี และเก็บไว้ในอุณหภูมิใกล้จุดเยือกแข็ง ก็จะทำให้สตรอเบอร์รีคงรสชาติ และสัมผัสยามรับประทานได้
       


       ปกติแล้ว สตรอเบอร์รีจะเริ่มเน่าเสียภายใน 10 วัน แม้ว่าจะเก็บไว้ในตู้เย็นก็ตาม แต่คณะนักวิจัยพบว่า การห่อสตรอเบอร์รีด้วยฟิล์มพลาสติกพิเศษ ฟิล์มนี้จะจำกัดการระเหยของน้ำ ควบคู่ไปกับคงความเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิให้อยู่ที่ภายใน 1 องศาเซลเซียส วิธีนี้จะสามารถเก็บรักษาผลสตรอเบอร์รีให้คงความสดใหม่ได้ถึงร้อยละ 90 เป็นเวลานานถึง 30 วัน
       
       จังหวัดชิซุโอะกะเป็นหนึ่งในแหล่งผลิตสตรอเบอร์รีแห่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่ของจังหวัด หวังว่า เทคนิคใหม่ที่นี้จะช่วยให้สามารถบรรจุสตรอเบอร์รีคุณภาพสูงในตู้คอนเทนเนอร์ควบคุมอุณหภูมิ และส่งไปจำหน่ายยังต่างประเทศได้
       
       ทั้งนี้ สตรอเบอร์รีของญี่ปุ่นได้รับการยอมรับว่ามีรสหวาน, เนื้อแน่น และกลิ่นหอม แตกต่างจากสตรอเบอร์รีมี่ปลูกในประเทศอื่น ซึ่งมักมีรสอมเปรี้ยว สตรอเบอร์รีญี่ปุ่นที่ส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ เช่น ประเทศอาเซียน และ ไทย ได้รับความนิยมอย่างมาก ถึงแม้จะมีราคาแพงกว่าที่ขายในญี่ปุ่น 2 - 3 เท่าตัวก็ตาม 


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : ญี่ปุ่นคิดค้นวิธีเก็บรักษาสตรอเบอร์รีให้สดได้นาน 1 เดือน

view