สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รัฐเตือนชาวใต้ระวังฝนอีก เผยนายกฯ สั่ง มท.รวมข้อมูลผังเมืองทำทางระบายน้ำ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

รัฐเตือนชาวใต้ระวังฝนอีก เผยนายกฯ สั่ง มท.รวมข้อมูลผังเมืองทำทางระบายน้ำ
พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกรัฐบาล (แฟ้มภาพ)

        โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย เร่งระบายน้ำจุดท่วมสูงแล้ว พร้อมดันลงทะเล เปิดทางน้ำรองรับฝนระลอกใหม่ 16 - 18 ม.ค. เตือนชาวใต้ระวัง ระบุ เตรียมแผนซ่อมแซม จ่ายชดเชยความเสียหายแล้ว บอกนายกฯ สั่งมหาดไทยรวมข้อมูลผังเมืองวางแผนทำเส้นทางระบายน้ำระยะยาว
       
       วันนี้ (15 ม.ค.) พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ส่วนใหญ่เริ่มคลี่คลายลงแล้ว แต่ยังคงมีพื้นที่บางส่วนที่มีระดับน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะ จ.สุราษฎร์ธานี และ นครศรีธรรมราช ซึ่งรัฐบาลได้เร่งระบายน้ำในพื้นที่ดังกล่าวและจังหวัดอื่นที่ยังมีน้ำท่วมขัง เช่น จ.ตรัง และ สงขลา โดยได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำกว่า 70 เครื่อง เครื่องผลักดันน้ำกว่า 50 เครื่อง เพื่อให้น้ำไหลลงทะเลได้เร็วขึ้น พร้อมทั้งพร่องน้ำในลุ่มน้ำตาปี ลุ่มน้ำตรัง และขุดเปิดทางน้ำหลายแห่ง เตรียมการรองรับฝนระลอกใหม่ในช่วงวันที่ 16 - 18 ม.ค. นี้
       


       “ขอเตือนให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักในระยะ 1 - 3 วันนับจากนี้ เช่น ดินโคลนถล่มและน้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งระดับน้ำที่อาจเพิ่มสูงขึ้น โดยเคลื่อนย้ายทรัพย์สินมีค่าขึ้นบนที่สูง และเดินทางสัญจรด้วยความไม่ประมาท โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัยชายฝั่งระวังคลื่นลมแรง เรือเล็กให้งดออกจากฝั่ง” พลโท สรรเสริญ กล่าว
       
       พลโท สรรเสริญ กล่าวต่อว่า สำหรับในพื้นที่ที่น้ำลดแล้ว หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนในพื้นที่ได้ช่วยกันทำความสะอาด โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมแผนซ่อมแซมอาคารบ้านเรือน เครื่องใช้ไฟฟ้า ยานพาหนะ ถนนหนทาง และ ระบบสาธารณูปโภค ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ พร้อมทั้งภาครัฐเตรียมจ่ายเงินชดเชยความเสียหาย ทั้งกรณีเสียชีวิต บ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรเสียหาย ตลอดจนอุปกรณ์ประกอบอาชีพไม่สามารถใช้การได้
       
       “ท่านนายกฯ ได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัด แจ้งเตือนประชาชน และจัดระบบป้องกันน้ำท่วมให้ดีในช่วงนี้ พร้อมทั้งได้สั่งการให้ มท. รวบรวมข้อมูลผังเมือง เพื่อวางแผนจัดทำเส้นทางการระบายน้ำแก้ปัญหาในระยะยาว และขอให้ประชาชนในพื้นที่ติดตามข่าวสารและประกาศจากทางราชการอย่างใกล้ชิด โดยหากต้องการขอความช่วยเหลือสามารถติดต่อหน่วยงานราชการได้ทุกแห่งทั้งในส่วนกลางและในพื้นที่ หรือ โทร.สายด่วนข้อมูลข่าวสารของรัฐบาล 1111 และสายด่วนนิรภัย ปภ. 1784 ตลอด 24 ชม.” พลโท สรรเสริญ กล่าว


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : รัฐเตือนชาวใต้ระวังฝนอีก เผยนายกฯ สั่ง มท.รวมข้อมูลผังเมืองทำทางระบายน้ำ

view