สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เลิกมโน! ดื่มเบียร์ไม่ได้อ้วนกว่าดื่มเหล้า

จากประชาชาติธุรกิจ

เรามักจะได้ยินคนพูดกันอยู่เสมอว่า ดื่มเบียร์แล้วอ้วนนะ ดื่มแล้วจะลงพุงนะ ดื่มเบียร์น้อยๆ หน่อยสิ เดี๋ยวก็ลงพุงหรอก และคนมักจะบอกต่อๆ กันมาว่า ดื่มเบียร์อ้วนกว่าดื่มเหล้า เพราะงั้นมาดื่มเหล้าดีกว่า ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นความเชื่อที่ผิดมาก เพราะไม่ว่าคุณจะดื่มเบียร์หรือเหล้า หรือแอลกอฮอล์ชนิดไหนก็ทำให้คุณอ้วนได้ไม่ต่างกัน

เพราะฉะนั้นเมื่อเราเห็นอาเสี่ยดื่มเบียร์ หรือจะเป็นกรรมกรดื่มเหล้า ขนาดของความอ้วนก็ไม่เกี่ยวกับชนิดของแอลกอฮอล์ แต่มันขึ้นอยู่กับสมดุลของการรับพลังงานเข้าร่างกายและการใช้พลังงานออกไปทั้งวัน จึงไม่แปลกที่อาเสี่ยจะอ้วน เพราะระหว่างดื่มก็มีคนคอยเชียร์เบียร์ มีกับข้าวเต็มโต๊ะ ต่างจากคนงานที่ต้องอดข้าวเพื่อนำเงินมาซื้อเหล้าก็ทำให้ผอมเป็นธรรมดา

ทำไมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ดื่มแล้วถึงอ้วนซึ่งเมื่อเรานำเครื่องดื่มมาเปรียบเทียบในเชิงปริมาณของการให้พลังงานแล้ว แอลกอฮอล์จัดว่าให้พลังงานสูงอยู่ในลำดับต้นๆ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1 กรัม จะให้พลังงานมากถึง 7 แคลอรี่ มากเกือบเท่าไขมัน และเกือบเป็น 2 เท่าของคาร์โบไฮเดรตและโปรตีน นอกจากนี้แอลกอฮอล์ยังได้รับสิทธิพิเศษคือมีช่องทางด่วนจากกระเพาะตรงเข้ากระแสเลือดและลัดไปที่ตับเลย โดยครึ่งหนึ่งของแอลกอฮอล์จะถูกดูดซึมภายใน 10 นาทีหลังจากดื่มเข้าไป และอีกครึ่งหนึ่งจะหมดไปภายใน 1 ชั่วโมง

เห็นแล้วว่าแอลกอฮอร์ทำไมถึงอ้วน เพราะฉะนั้นดื่มในปริมาณที่พอเหมาะพอควร ไม่มากจนขาดสติ และที่สำคัญคือ ดื่มไม่ขับ


ที่มา หนังสือ Easy to fit ฟิตง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน โดย สำนักพิมพ์มติชน
เรียบเรียงโดย yaklai.com


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : เลิกมโน! ดื่มเบียร์ไม่ได้อ้วนกว่าดื่มเหล้า

view