สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ยันน้ำล้างถนนมาจากโรงบำบัด กทม. แจง ไม่ใช้น้ำประปามากว่า 30 ปีแล้ว

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม นายสุวพร เจิมรังษี ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกรณีที่มีการโพสต์และแชร์ข่าวการล้างทำความสะอาดถนนของ กทม.ว่าเป็นการสิ้นเปลืองน้ำและสวนทางกับการรณรงค์ให้ประชาชนประหยัดน้ำใน ช่วงหน้าแล้งว่า เป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง ในความเป็นจริงนั้น โดยทั่วไป กทม.จะนำน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามาใช้ทำความสะอาดผิวจราจรและรดน้ำต้นไม้ในสวน สาธารณะและเกาะกลาง แต่ในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูแล้งและน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีค่าความเค็มสูง กทม.จึงได้นำน้ำที่ผ่านการบำบัดจากโรงบำบัดน้ำเสียของกรุงเทพมหานคร มาใช้ในการล้างถนนและการรดน้ำต้นไม้เป็นหลัก และส่วนหนึ่งใช้น้ำในสระภายในสวนสาธารณะ ไม่ได้ใช้น้ำประปาแต่อย่างใด และกทม.ก็ไม่ได้ใช้น้ำประปามาเพื่อการนี้กว่า 30 ปี แล้ว

 

ทั้งนี้อยากให้ประชาชนเข้าใจว่าการล้างถนน ล้างสะพานลอย และทางเท้า เป็นภารกิจประจำที่ กทม.โดยสำนักสิ่งแวดล้อมและสำนักงานเขตพื้นที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะอยู่แล้ว เพื่อความสะอาดของบ้านเมือง โดยเฉลี่ยจะล้างทำความสะอาดถนนสายหลักทุก 2 สัปดาห์ แต่ในกรณีที่มีกิจกรรมพิเศษก็จะทำความสะอาดเพิ่มเติม

 

ทั้งนี้การล้างถนนและสะพานเป็นการฉีดน้ำด้วยแรงดันสูงที่มีแรงดันลมช่วยให้คราบสกปรกหลุดออกง่ายโดยใช้น้ำน้อย

 

อย่างไรก็ตาม การใช้น้ำในภารกิจนี้ถือเป็นการใช้น้ำระบบหมุนเวียน เพราะน้ำที่ล้างทำความสะอาดผิวจราจรจะไหลลงท่อระบายน้ำ จากนั้นลงสู่คลองและเข้าสู่ระบบบำบัด ก่อนจะนำมาใช้ล้างทำความสะอาดอีกครั้ง 

 

 

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : ยันน้ำล้างถนนมาจากโรงบำบัด กทม. แจง ไม่ใช้น้ำประปามากว่า 30 ปีแล้ว

view