สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ขอนแก่นสั่งปิดบ่อ10แห่งกำจัดขยะผิดหลักวิชาการ.... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/กทม.-ภูมิภาค/ภาคอีสาน/365162/ขอนแก่นสั่งปิดบ่อ10แห่งกำจัดขยะผิดหลักวิชาการ

จาก โพสต์ทูเดย์

ขอนแก่น-ผู้ว่าฯสั่งปิดบ่อขยะ 101 แห่งหลังพบไม่มีการกำจัดที่ถูกหลักวิชาการหวั่นก่อมลพิษสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.นายกำธร  ถาวรสถิตย์  ผวจ.ขอนแก่น  กล่าวว่า ได้มีคำสั่งปิดกองขะยทั้งหมด 101 แห่งเพื่อปรับปรุงสถานที่กำจัดขยะมูลฝอยที่ไม่ถูกหลักวิชาการ และจะมีการประกาศเขตห้ามเทกองขยะมูลฝอย ครอบคลุมทั้ง  26 อำเภอ จากการตรวจสอบขยะตกค้างสะสมที่อยู่ในระหว่างการจัดการอย่างถูกหลักวิชาการ จำนวน  723,691  ตัน โดยที่ทางจังหวัดสามารถจัดการขยะได้ 450,400  ตันต่อปี   ทั้งนี้ไดกำหนดพื้นที่ต้นแบบการจัดการขยะมูลฝอย ครบทั้ง 224  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของจังหวัด โดยมีมีศูนย์บริหารจัดการขยะมูลฝอยเพื่อผลิตเป็นพลังงานนำร่อง 4 แห่ง ประกอบด้วย เทศบาลนครขอนแก่น เทศบาลเมืองบ้านไผ่ เทศบาลตำบลภูเวียง และ เทศบาลตำบลหนองเรือ ซึ่งคาดว่าจะเพียงพอต่อการบริหารจัดการขยะในภาพรวมของจังหวัดได้ โดยแผนการบริหารจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตราย จะเน้นการแปรรูปเป็นพลังงานให้แล้วเสร็จภายในปี 2562  หรืออีก 5 ปีข้างหน้า

พ.อ.จตุรพงศ์   บกบน  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าได้ดำเนินการจัดทำแผนบริหารจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตรายพ.ศ.2558-2562ส่งให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดหาพื้นที่สาธารณะทั้งในระดับหมู่บ้าน ตำบลและอำเภอ เป็นสถานที่จัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตรายตามแผนบริหารจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตรายของจังหวัดขอนแก่น ทั้งยังคงกำหนดให้มีการจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตรายเป็นวาระจังหวัด โดยจะต้องเร่งกำจัดขยะเก่าตกค้างสะสมทั้งหมดภายในเดือนกันยายน 2558  ทั้งนี้ได้มอบหมายให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นเป็นเจ้าภาพหลักร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งจัดตั้งศูนย์รวบรวมของเสียอันตรายและนำไปกำจัดอย่างถูกหลักวิชาการ โดยมีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นเป็นเจ้าภาพหลักในการจัดการขยะติดเชื้อ


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ขอนแก่นสั่งปิดบ่อ10แห่งกำจัดขยะผิดหลักวิชาการ.... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/กทม.-ภูมิภาค/ภาคอีสาน/365162/ขอนแก่นสั่งปิดบ่อ10แห่งกำจัดขยะผิดหลักวิชาการ

view