สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อย่าเสียเงินกับการท่องเที่ยวเกินจำเป็น!

จากประชาชาติธุรกิจ

จะไปเที่ยวทั้งที ก็ต้องมีงบให้กับสิ่งที่ไม่จำเป็นต่าง ๆ ใช่ไหมล่ะ แต่ถึงจะมีการตั้งงบประมาณไว้แล้ว การพกเงินสำรองไปอีกนิดหน่อยแล้วซ่อนไว้ในกระเป๋าเดินทาง ก็ถือเป็นไอเดียที่ดี เพราะเราอาจต้องใช้เงินกับสิ่งที่ไม่ได้นึกถึงมาก่อนก็ได้

จริงอยู่ ที่ว่าเวลาไปเที่ยว คนก็แห่กันซื้อของที่ระลึก เพราะมันเป็นสิ่งแทนความทรงจำได้ดี แต่ก็อาจเป็นการสิ้นเปลืองเงินโดยใช่เหตุ

เพราะจริง ๆ แล้ว เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายตรงส่วนนั้นได้ โดยที่ยังได้รับความสนุกและประสบการณ์ที่มีค่ามากกว่าของที่ระลึกเหล่านั้น



นอกจากนี้ ยังมีวิธีประหยัดเงินอื่น ๆ อีก เช่น ค่าเดินทาง ที่พัก ค่ากิจกรรม ฯลฯ ไปอ่านรายละเอียดกันเลยครับ

1.การเดินทาง

หากคุณกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ ให้จองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้านาน ๆ เพราะราคาตั๋วมักจะสูงขึ้นตามระยะเวลา ยิ่งซื้อกระชั้นยิ่งแพงนั่นเอง หากคุณมีบัตรเครดิต ให้ใช้แอร์ไมล์ เพราะคุณอาจได้เดินทางฟรีก็ได้ และก็คอยติดตามดูว่าสายการบินต่าง ๆ มีโปรโมชั่นลดราคาออกมาเมื่อไร โดยการสมัครที่เว็บไซต์ จะได้รับเมลเพื่อแจ้งเกี่ยวกับโปรโมชั่นต่าง ๆ

นอกจากนี้ ให้หาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเดินทางไปไหนมาไหนระหว่างทริปล่วงหน้าด้วย ปกติแล้วการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะมักเป็นการเดินทางที่ถูกที่สุด แต่การเช่ารถขับก็อาจจะดีกว่า หากเดินทางกันเป็นกลุ่มใหญ่ ลองเปรียบเทียบราคาของทั้งสองวิธีนี้ว่าแบบไหนคุ้มค่ากว่า

2.ที่พัก

นักเดินทางหลาย ๆ คนเสียเงินให้กับค่าที่พักมากเกินจำเป็น จริงอยู่ที่เราต่างก็อยากพักในที่ที่ดีที่สุด แต่คุณจะได้ประหยัดเงินไปอีกมากเลย หากไม่ต้องจ่ายเงินให้กับค่าที่พักสุดหรู โดยการเลือกที่จะใช้เวลาส่วนใหญ่ท่องเที่ยวนอกโรงแรมแทนนั่นเอง

เวลาที่คุณมองหาที่พัก ให้หาโรงแรมที่เน้นสไตล์หรือโรงแรมเล็ก ๆ ที่มอบความสะดวกสบายในราคาที่ย่อมเยากว่า โรงแรมเหล่านี้มักมีบริการคล้าย ๆ กัน แต่ให้ความเป็นกันเองมากกว่า ทำให้คุณรู้สึกสบาย ๆ อีกตัวเลือกนึงก็คือ หาห้องพักผ่าน Airbnb หรือ Roomorama ซึ่งก็คล้าย ๆ กับเว็บไซต์โรงแรม แต่คุณสามารถต่อรองราคาได้เพราะที่พักเหล่านี้เป็นสถานที่ของนักธุรกิจส่วนตัว

3.อาหารการกิน


นอก จากการเรียนรู้วัฒนธรรมและเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆแล้วคุณควรลิ้มรส อาหารท้องถิ่นของที่นั่นด้วยคุณอาจเข้าไปในศูนย์อาหารตามห้างหรือลองทาน อาหารข้างทางส่วนมากอาหารจากสถานที่เหล่านี้มักมีราคาถูก และถ้าคุณไม่ชอบ ก็ถือว่าเป็นการได้ลองอะไรใหม่ ๆ อยู่ดี

ก่อนจะออกเดินทางคุณควรหาข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหารท้องถิ่นและร้านชื่อดังดูก่อน คุณจะได้วางแผนค่าใช้จ่ายสำหรับอาหารได้ถูกและจะได้รู้ด้วยว่าจะได้กินอะไรบ้าง

4. กิจกรรมต่าง ๆ


คุณ ควรเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับกรุ๊ปทัวร์ที่ให้บริการที่พัก การเดินทางจากสนามบิน และทัวร์ต่าง ๆ บริษัททัวร์ในประเทศไทยมีมากมาย ซึ่งคุณสามารถค้นหาข้อมูลได้จากอินเตอร์เน็ตเพื่อทราบความคิดเห็นและเสียง ตอบรับจากผู้ที่เคยใช้บริการจริงจากบริษัททัวร์นั้นๆคุณจะได้ตัดสินใจถูกว่า ควรใช้บริการจากบริษัทไหนดี

อีกตัวเลือกหนึ่งก็คือการผจญภัยเองโดย ไม่ง้อบริษัททัวร์เหล่านั้นหากคุณศึกษาล่วงหน้าการเที่ยวแบบไม่มีกรุ๊ปทัวร์ คอยตีกรอบประสบการณ์ของคุณก็เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นและประหยัดเงินได้อีกทาง ครับ

ไม่ว่าคุณกำลังจะใช้บริการอะไรอย่าลืมเปรียบเทียบราคาจากหลายๆ บริษัทที่ให้บริการก่อนนะครับจะได้ช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายเช่นเดียวกับการ เลือกประกันรถยนต์ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ดีที่สุดสำหรับคุณได้ที่ MoneyGuru.co.th


ไร่รักษ์ไม้,Eosgear,มูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,victorinox,แปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit,ราคา,อร่อย

Tags : อย่าเสียเงินกับการท่องเที่ยวเกินจำเป็น!

view