สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันชี้ไทยเข้าสู่ยุค มหาวิกฤตโคตรโกง ถ้าไม่รีบแก้ประเทศล่มสลายแน่

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นร่วมพลังต้านโกง ชี้ไทยกำลังก้าวเข้าสู่ยุค “มหาวิกฤตคอร์รัปชัน” เหตุรัฐไม่จริงใจแก้ เอกชนยอมจ่าย ข้าราชการซื้อตำแหน่ง สื่อมวลชนถูกเล่นงาน เชื่อประเทศมีโอกาสล่มสลายแน่ถ้าไม่แก้
       
       นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เปิดเผยในโอกาสเปิดงานวันต่อต้านคอร์รัปชัน 2556 “ACT NOW ร่วมกันสู้ กอบกู้อนาคต” โดยมีสมาชิกองค์กร ผู้บริหารทั้งจากภาครัฐและเอกชน ประชาชน เข้าร่วมงานเพื่อแสดงพลัง ACT NOW หน้าลานพาร์คพารากอนกว่า 1,000 คน ว่าการคอร์รัปชันในประเทศไทยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีแต่ทรงกับทรุด และกำลังก้าวเข้าสู่มหาวิกฤตคอร์รัปชัน เพราะสังคมขาดจิตสำนึกในการต่อต้านการคอร์รัปชัน ไม่ว่าจะเป็นรัฐหรือเอกชน
       
       ปัจจัยที่ทำให้การคอร์รัปชันยังคงมีอยู่ เพราะความไม่จริงจังของรัฐบาล และฝ่ายบริหาร แม้รัฐบาลจะแสดงเจตนารมณ์ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต แต่ก็ไม่ได้มีการดำเนินการอย่างจริงจัง โดยเฉพาะกรณีที่เกิดขึ้นกับโครงการขนาดใหญ่ของรัฐบาล เช่น โครงการรับจำนำ ขณะที่นักธุรกิจก็สมยอมที่จะจ่ายเพื่อให้ได้งาน ข้าราชการก็มีการวิ่งเต้นซื้อตำแหน่ง ส่วนสื่อมวลชนที่ทำหน้าที่ตรงไปตรงมาก็มักจะถูกกลั่นแกล้ง
       
       ส่วนการแก้ปัญหาคอร์รัปชันในระยะยาว ต้องเน้นการสร้างจิตสำนึก เน้นความใส่ใจในการต่อต้านคอร์รัปชั่น และปฏิเสธการคอรัปชั่นทุกรูปแบบ ซึ่งหากให้เกิดคอร์รัปชันต่อไปในอนาคต เชื่อว่าประเทศไทยจะล่มสลายได้
       
       อย่างไรก็ตาม สถิติการคอร์รัปชันในประเทศไทย ปัจจุบันยังไม่มีสถิติใหม่ว่าเกิดคอร์รัปชันเพิ่มขึ้นหรือลด แต่ไม่ได้หมายความว่าปัญหาการทุจริตของประเทศจะลดลง เพราะเมื่อดูปัญหาหรือแนวโน้มการคอร์รัปชันของประเทศยังไม่ดีขึ้น


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view