สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปิดไม่มิด! ก้อนน้ำมันดิบถูกคลื่นซัดขึ้นหาดระยอง ยาวกว่า 10 กิโลเมตร

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์



ระยอง - ชาวประมงเรือเล็กตะลึง พบก้อนน้ำมันดิบถูกคลื่นซัดเข้าชายหาด ปากคลองแกลง ยาวกว่า 10 กม.
       
       วันนี้ (20 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากกลุ่มประมงพื้นบ้านเรือเล็ก จ.ระยอง ว่า พบคราบน้ำมันถูกคลื่นซัดเข้าชายหาด บริเวณปากคลองแกลง ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสาน นายจตุรัส เอี่ยมวรนิรันดร์ นายกสมาคมประมงพื้นบ้านเรือเล็ก จ.ระยอง ไปตรวจสอบพบคราบน้ำมันจำนวนมากเกาะเต็มชายหาด จึงได้สำรวจชายหาดตั้งแต่ปากคลองแกลง แก่นเสม็ด อ.เมือง ถึงชายหาด ต.ชากพง วังแก้ว ต.กร่ำ อ.แกลง ซึ่งเป็นจุดที่พบโลมาตายเมื่อเร็วๆ นี้ จนถึงชายหาดแหลมแม่พิมพ์ พบว่า เต็มไปด้วยคราบน้ำมันระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร
       
       นายจตุรัส พร้อมด้วยเครือข่ายประมงกว่า 100 คน นายบัญญัติ เศียรเขียว ปลัดฝ่ายป้องกัน อ.แกลง และนายคเชนทร์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีตำบลสุนทรภู่ ช่วยกับเก็บกวาดคราบน้ำมันปนทรายใส่ถุงขนาด 20 กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 3 ตัน ใส่รถกระบะเพื่อขนไปไว้ที่หน้าบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
       
       นอกจากนี้ ยังพบปลาปักเป้า ปลากะพง ตายอยู่ใกล้ก้อนน้ำมันดิบที่มีลักษณะเป็นสีดำ 2 ก้อนใหญ่ สภาพคล้ายถูกสารเคมีที่ใช้ขจัดคราบน้ำมันให้แตกเป็นเม็ด และจมลงใต้ทะเล
       
       ด้าน นางสมลักษณ์ หุตานุวัตร อนุกรรมาธิการด้านพลังงาน วุฒิสภา ลงพื้นที่ตรวจสอบ และกล่าวว่า คราบน้ำมันที่พบน่าจะเกิดจากการใช้สารเคมีสลายคราบน้ำมัน และถูกคลื่นซัดเข้าชายหาด ส่วนก้อนน้ำมันดิบมีลักษณะคล้ายถูกสารเคมี (carball) จมลงก้นทะเล และถูกกระแสคลื่นซัดเข้าชายฝั่ง อาจจะส่งผลกระทบต่อคนที่ลงเล่นน้ำทะเลได้ ต้องให้ ปตท.ระดมกำลังมาช่วยเก็บคราบน้ำมันให้หมดโดยเร็ว
       
       นายคเชนทร์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีตำบลสุนทรภู่ เจ้าของพื้นที่ชายหาด ต.ชากพง จนถึงชายหาดแหลมแม่พิมพ์ กล่าวว่า จะไปลงบันทึกประวันที่ สภ.บ้านกร่ำ ไว้เป็นหลักฐานเนื่องจากสิ่งแวดล้อมได้รับความเสียหาย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,อะไหล่ victorinox,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit

Tags :

view