สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สั่งกรมชลฯรับมือพายุโซนร้อน เซบี

จาก โพสต์ทูเดย์

สั่งกรมชลฯรับมือพายุโซนร้อน "เซบี"

รมว.เกษตรฯ สั่งการกรมชลประทานรับมือผลกระทบพายุ "เซบี" ระวังน้ำท่วมขังภาคเหนือ-อีสาน

นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือกับภาวะฝนตกหนักจากผล กระทบของพายุโซนร้อน เซบี ในระยะ 1-2 วันนี้ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยให้กรมชลประทาน เตรียมการรองรับปริมาณน้ำและระบายน้ำในจุดเสี่ยงต่างๆ อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะจุดที่มีน้ำท่วมขัง และน้ำล้นตลิ่งอยู่แล้ว ทั้งนี้ ถ้าพายุพัดผ่านจริงและทำให้มีฝนตกก็จะเป็นผลดีโดยเฉพาะถ้าตกเหนือเขื่อน ก็จะช่วยเพิ่มปริมาณในเขื่อนหลักๆ เช่น เขื่อนภูมิพล เขื่อนสิริกิติ์

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดการณ์ว่า พายุโซนร้อน “เซบี” มีแนวโน้มการเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวตังเกี๋ย ในวันที่ 3 สิงหาคม 2556 นี้ และจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทางทิศใต้ของกรุงฮานอย ก่อนที่จะเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณประเทศลาวตอนบน และประเทศไทยตอนบนต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 2-5 สิงหาคม 2556 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร ส่วนภาคเหนือ บริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ และเพชรบูรณ์ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าวไว้ด้วย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,อะไหล่ victorinox,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit

Tags :

view