สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ป.ป.ช.ฉุนพาณิชย์กั๊กข้อมูลจำนำข้าว

จาก โพสต์ทูเดย์

ป.ป.ช. เล็งงัดข้อหาละเว้นจัดการกระทรวงพาณิชย์ หลังไม่ยอมส่งข้อมูลจำนำข้าว เผย ตรวจสอบคืบหน้า 50%

นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  ในฐานะหนึ่งในคณะกรรมการไต่สวนโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล เปิดเผยว่า ป.ป.ช.กำลังเร่งการไต่สวนคดีนี้อย่างเต็มที่ มีความคืบหน้าไปแล้ว    50 %  ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบตัวเลขในการดำเนินโครงการว่า มีการขายข้าว ส่งออกข้าว และจำนำข้าวไปจำนวนเท่าใด รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงินว่ามีการเข้าออกไปยังใครบ้าง เพราะตัวเลขเหล่านี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่ยังติดปัญหาเรื่องกระทรวงพาณิชย์ไม่ยอมส่งข้อมูลหลักฐานตัวเลขการขายข้าว และส่งออกข้าวมาให้ป.ป.ช. ทั้งที่ป.ป.ช.ขอไปนานแล้วและทวงแล้วทวงอีกอยู่ตลอด

“ป.ป.ช.กำลังพิจารณาอยู่ว่า หากยังไม่ได้รับความร่วมมือก็จะมีมาตรการดำเนินการเรื่องการละเว้นปฏิบัติ หน้าที่กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่อไป ส่วนกรณีที่กระทรวงพาณิชย์ปกปิดตัวเลขการขาดทุนในโครงการจำนำข้าวนั้น ป.ป.ช.ก็กำลังติดตามตรวจสอบอยู่เช่นกัน” นายวิชา กล่าว   

ขณะเดียวกัน นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคสังคมประชาธิปไตยไทย เดินทางเข้าพบนายวิชา เพื่อติดตามความคืบหน้าการไต่สวนโครงการดังกล่าว หลังจากที่ก่อหน้านี้พรรคสังคมประชาธิปไตยไทยยื่นเรื่องให้ป.ป.ช.ตรวจสอบการ ทุจริต    

นายสมศักดิ์ กล่าวภายหลังการหารือกับนายวิชาว่า มาติดตามความคืบหน้าคดีนี้ ซึ่งป.ป.ช.แจ้งว่า กำลังเร่งไต่สวนอยู่ แต่ติดปัญหาเรื่องการขอเอกสารหลักฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ไม่ค่อยได้ รับความร่วมมือ จึงอยากให้ป.ป.ช.ใช้อำนาจเด็ดขาดจัดการกับหน่วยงานที่ไม่ให้ความร่วมมือที่ ช่วยกันปกปิดความไม่โปร่งใส ส่วนตัวเชื่อว่า โครงการนี้เป็นการทุจริตเชิงนโยบายที่วางแผนมาล่วงหน้า เป็นเรื่องตลกที่นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ไม่สามารถชี้แจงตัวเลขการขาดทุนที่แท้จริงในโครงการได้ ดูแล้วน่าจะเป็นเพราะมีความไม่โปร่งใสในโครงการเกิดขึ้น ไม่ใช่เป็นข้อมูลความลับตามที่อ้าง


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view