สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พายุถล่มบุรีรัมย์บ้าน-ฟาร์มไก่พังยับ

จาก โพสต์ทูเดย์

พายุฤดูร้อนพัดถล่มบุรีรัมย์บ้านเรือนพังกว่า 40 หลัง และฟาร์มไก่เสียหาย 2 หลังสูญกว่า 2 ล้านบาท

วันนี้ (3 พ.ค.) เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำอย่างหนัก ที่ ต.หนองโสน  อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ส่งผลให้โรงเรือนเลี้ยงไก่ของ "ฟาร์มจุฬารัตน์" ที่กำลังก่อสร้างพังถล่มทั้ง 2 หลัง ขณะที่คนงานกว่า 20 คน ที่กำลังก่อสร้างต่างพากันวิ่งหนีตายอลหม่านไปคนละทิศละทางเพื่อเอาตัวรอด แต่กระแสลมและพายุฝนที่พัดกระหน่ำอย่างแรงได้พัดเอาหลังคาสังกะสีปลิวไปใส่ นายเรียน  มาเสมอ คนงานก่อสร้างเข้าที่บริเวณลำคอ  ขาขวา และนิ้วมือด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ ด.ช.พูนไทย  จะยันรัมย์  อายุ 12 ปี  ที่มาช่วยพ่อทำงานก่อสร้างโรงเรือนเลี้ยงไก่ช่วงปิดเทอม ก็ถูกสังกะสีบาดเข้าที่ข้อมือด้านซ้ายจนเอ็นขาด ทั้งสองถูกนำโรงพยาบาลนางรอง ซึ่งแพทย์ได้เย็บรักษาบาดแผลคนละกว่า 100 เข็ม ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

นางสุภาพ  แกรัมย์  เจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่  กล่าวว่า โรงเรือนที่ถูกพายุพัดถล่มในครั้งนี้  คาดมีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท  แต่โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตและโรงเรือนเลี้ยงไก่อีก 4 หลัง ที่มีไก่อยู่ภายในมากกว่า 1 แสนตัวไม่ถูกพายุพัดไม่เช่นนั้นคงได้รับความเสียหายมากกว่านี้

นอกจากนั้น พายุยังได้พัดบ้านเรือนราษฎร และยุ้งข้าวของชาวบ้าน หมู่ 4 และ หมู่ 10  ต.หนองโสน  อ.นางรอง  พังเสียหายอีก 47 หลัง ในจำนวนนี้พังเสียหายทั้งหลัง 7 หลังคาเรือน ขณะที่ทางผวจ.บุรีรัมย์ ตลอดทั้งจังหวัดทหารบก ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด รวมทั้ง อบต.โสน ได้ระดมวัสดุอุปกรณ์  ถุงยังชีพ  และกำลังพล เข้าไปมอบช่วยเหลือผู้ประสบภัย  พร้อมทั้งเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับ ราษฎรอย่างเร่งด่วนแล้ว

ด้านนายเกรียงศักดิ์  แผ้วพลสง  นายก อบต.หนองโสน  กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ต.หนองโสนถูกพายุพัดถล่มและถือว่าค่อนข้างหนัก ซึ่งการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น อบต.ได้ใช้งบประมาณสำรองจัดซื้อวัสดุอุปโภค อาทิ  หลังคาสังกะสี ตะปู  เพื่อให้ทหารใช้ซ่อมแซมบ้านเรือนที่พังเสียหาย ช่วยเหลือชาวบ้านให้มีที่พักอาศัยในเบื้องต้น ส่วนการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการนั้น จะร่วมกับกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านสำรวจรายงานจังหวัดเพื่อพิจารณาดำเนินการมอบเงิน ช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ของราชการอย่างเร่งด่วนต่อไป

ขณะที่นายณัฐวัฒน์  อ่อนสุวรรณ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์  กล่าวว่า ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา  ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มแล้ว 10 อำเภอ มีบ้านเรือนราษฎรพังเสียหายกว่า 520 หลังคาเรือน รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 2 ล้านบาท  ทั้งยังมีผู้บาดเจ็บอีก 4 ราย  ส่วนการให้ความช่วยเหลือจะเร่งสำรวจ รายงานทางจังหวัดเพื่อประกาศเป็นเขตประสบภัยพิบัติจากวาตภัย เพื่อมอบเงินช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ของทางราชการต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view