สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ด่วน!! “เซฟรอน-ปตท.สผ.” เตรียมอพยพคนออกจากแท่นขุดเจาะหนีพายุกลางอ่าวไทย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ด่วน!! มีการเตือนว่ากำลังมีพายุก่อตัวในทะเลฝั่งอ่าวไทย และอาจจะขึ้นฝั่ง 15-17 พ.ย.นี้ ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดฝนหนักและน้ำท่วมฉับพลันในบางพื้นที่ได้ เผย “เซฟรอนฯ” กว้านจองรีสอร์ทที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช รองรับการอพยพคนจากแท่นขุดเจาะในทะเลแล้ว ขณะที่ “ปตท.สผ.” ก็เตรีมแผนขนคนขึ้นบกเช่นกัน
        
       มีรายงานว่า ช่วงค่ำของวันนี้ (13 พ.ย.) มีข่าวสะพัดทั้งในสื่อออนไลน์และในพื้นที่ อ.หาดใหญ่และ อ.เมือง จ.สงขลา รวมถึงแถบพื้นที่ชายฝั่งทะเลของ จ.นครศรีธรรมราช ในลักษณะเตือนให้เตรียมตัวรับสถานการณ์ภาวะฝนตกหนักและอาจจะเกิดน้ำท่วมฉับ พลันได้ในบางพื้นที่
        
       เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าว “ASTVผู้จัดการภาคใต้” ได้พยายามตรวจสอบพบว่า เรื่องนี้มีการเตือนมาประมาณ 2 วันแล้วว่ากำลังมีพายุก่อตัวในทะเล และคาดว่าจะเข้าสู่ฝั่งอ่าวไทยช่วงประมาณ 15-17 พ.ย.นี้ ส่วนที่เกิดข่าวสะพัดช่วงค่ำที่ผ่านมาก็เนื่องจากมีการยืนยันว่า บรรดาแท่นขุดเจาะนำมันและก๊าซในทะเลอ่าวไทยมีการเตรียมพร้อมอพยพเจ้าหน้าที่ ขึ้นฝั่งแล้ว
        
       มีรายงานข่าวยืนยันว่า บริษัทเซฟรอนฯ ได้ประสานไปยังบรรดาเจ้าของรีสอร์ทใน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อจองห้องพักรองรับเจ้าหน้าที่ที่จะอพยพจากแท่นขุดเจาะขึ้นฝั่ง โดยเบื้องต้นมีรายงานว่าสามารถรวบรวมได้แล้วราว 650 ห้องพักทั่วบริเวณ แต่ก็ยังไม่เพียงพอซึ่งคาดว่าทางบริษัทเซฟรอนฯ จะใช้บริการประมาณ 2-3 วัน หรือจนกว่าสถานการณ์ทางทะเลดีขึ้น
        
       นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวระบุด้วยว่า บริษัท ปตท.สผ.ก็ได้มีการประสานเตรียมการอพยพเจ้าหน้าที่ออกจากแท่นขุดเจาะในบริเวณ อ่าวไทยแล้วเช่นกัน ซึ่งคาดว่าจะเริ่มอพยพในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ย.) เป็นต้นไป โดยจะเหลือเจ้าหน้าที่ประจำแท่นขุดเจาะไว้เท่าที่จำเป็นเท่านั้น สำหรับการเตือนภัยภายในแท่นขุดเจาะต่างๆ ยังคงใช้สัญลักษณ์สีเขียว ซึ่งแสดงว่าสถานการณ์ยังปกติ
        
       อย่างไรก็ตาม วันนี้ (13 พ.ย.) กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์สภาพอากาศช่วง 7 วันข้างหน้าสำหรับพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยไว้ว่า ในช่วงวันที่ 13 และ 16-19 พ.ย. มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70-80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 14-15 พ.ย. มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
        
       ในส่วนของการพยากรณ์สภาพอากาศฝั่งอันดามันในช่วง 7 วันข้างหน้านั้น ในช่วงวันที่ 13 และ 16-19 พ.ย. มีฝนฟ้าคะนองกระจายถึงเกือบทั่วไป ร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 14-15 พ.ย. มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view