สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พบเห็ดหลิงจือยักษ์ หนักถึง 4 กิโล!

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

    เอเยนซี--ชาว บ้านในมณฑลเจียงซี เก็บเห็ดหลิงจือยักษ์ (หลินจือ) ซึ่งหาพบได้ยาก และมีน้ำหนักถึง 4.01 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา
       
       สื่อจีนรายงาน (25 ต.ค.) นายหวง หรงฝู ชาวบ้านในตำบลเต๋ออัน มณฑลเจียงซี ขณะเข้าไปเก็บสมุนไพรในป่าบริเวณเขาหลูซาน บังเอิญเด็ดเห็ดหลิงจือป่าขนาดยักษ์ซึ่งพบเห็นได้ยากมาด้วย
       
       หลังจากวัดขนาดของเห็ดหลิงจือดังกล่าว พบว่ามีความยาว 75 เซนติเมตร กว้าง 44 เซนติเมตร ใบโดยรอบยาวถึง 160 เซนติเมตร
       
       เห็ดหลิงจือ มีถิ่นกำเนิดแถบเอเชียตะวันออก โดยในจีนพบมากที่สุดในมณฑลเจียงซี เห็ดหลิงจือใช้เป็นส่วนประกอบของยาจีนมานับพันปี นับตั้งแต่สมัยจักรพรรดิจิ๋นซีเป็นต้นมา จากการวิจัยด้วยแพทย์แผนปัจจุบัน พบว่า เห็ดหลิงจือจะช่วยเพิ่มกำลังให้กับร่างกาย ลดระดับน้ำตาลในเลือด ควบคุมความดันโลหิตทั้งสูงและต่ำ ช่วยรักษาและต้านมะเร็ง รักษาโรคตับ และช่วยให้นอนหลับสนิท เป็นต้น
       
       ชมภาพเห็ดหลิงจือป่าขนาด ยักษ์ นายหวง ชาวบ้านที่เก็บสมุนไพร เก็บมาจากป่าบริเวณเขาหลูซาน ในตำบลเต๋ออัน มณฑลเจียงซีได้ เมื่อวันที่ 24 ต.ค. (ภาพไชน่านิวส์)


       ก่อนหน้านี้ สื่อโทรทัศน์จีนรายงาน (21 ต.ค.) หวัง ลี่เฟิง นักธุรกิจสมุนไพรจีน และเป็นผู้เก็บสะสมเห็ดหลิงจือป่ายักษ์ ซึ่งมีอายุร่วม 20 ปี โดยขณะที่เขาไปมณฑลกุ้ยโจวนั้น พบลุงคนหนึ่งกำลังล้างเห็ดหลิงจือป่ายักษ์สีดำสนิท ซึ่งเก็บมาจากเขาเซินซาน เขาจึงขอซื้อมาไว้เก็บสะสม เห็ดฯ ดังกล่าวมีความยาว 1.01 เมตร วัดน้ำหนักได้ถึง 7.59 กิโลกรัม


รักษ์ไม้,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,มูลไส้เดือนดิน,การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยอินทรีย์,ปุ๋ยชีวภาพ

Tags :

view