สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แฉนักการเมืองเรียกรับผลประโยชน์โครงการยักษ์

จาก เดลินิวส์ออนไลน์

เมื่อวันนี้( 10 ก.ค.) ที่โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ ศูนย์คุณธรรม(องค์การมหาชน) แถลงข่าวการจัดกิจกรรม “สัปดาห์รณรงค์ความซื่อตรงของสังคมไทย” ภายใต้การขับเคลื่อนงานสมัชชาคุณธรรม ปี 2555 โดย นพ.พลเดช ปิ่นประทีป เลขาธิการสถาบันชุมชนท้องถิ่นพัฒนา  กล่าวว่า  ปัญหาทุจริตคอรัปชั่นในประเทศไทยมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะปัญหาทุจริตคอรัปชั่นในวงราชการ และวงการต่างๆ มากมาย มีตัวเลขที่ยืนยันจากวงการธุรกิจถึงการเรียกรับผลประโยชน์จากทางนักการเมือง ในโครงการใหญ่  50% ถูกเข้ากระเป๋าของผู้มีอำนาจหน้าที่ในการตัดสินใจ ถือเป็นแนวโน้มที่รุนแรง เห็นตัวอย่างได้จากฮ่องกง ที่มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย แต่ในที่สุดประชาชนก็ลุกขึ้นมาต้านกระแสคอรัปชั่นและเกิดการตั้งหน่วยงาน ตรวจสอบการทุจริตระดับประเทศขึ้น  ส่วนปัญหาการทุจริตในกลุ่มเยาวชน ปัจจุบันพบว่า เด็กมีการใช้ความรุนแรง มีปัญหาการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร การใช้ยาเสพติด รวมทั้งการทุจริตการสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัย และการสอบคัดเลือกเข้าเป็นตำรวจ ทั้งหมดคือภาพรวมของปัญหาที่ชี้ให้เห็นถึงความไม่ซื่อตรงของสังคมไทย และนับวันทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น

นพ.พลเดช กล่าวต่อไปว่า ตนคิดว่าการแก้ปัญหาก็ต้องมุ่งไปที่เด็กและเยาวชนเป็นสำคัญ ซึ่งจากการสำรวจทัศนคติของเยาวชนปรากฏว่า แนวโน้มที่เยาวชนจะยอมรับการคอรัปชั่นแต่ขอให้มีผลงาน มีแนวโน้มสูงขึ้น  ซึ่งถือเป็นทัศนคติในเชิงไม่สร้างสรรค์และเป็นอันตรายต่ออนาคตของประเทศ ยิ่งประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ถ้าหากเรายังมีปัญหาในเรื่องทุจริตคอรัปชั่นและปัญหาคุณธรรมความซื่อตรงเรา อาจจะอยู่ในลำดับท้ายของ 10 ประเทศในอาเซียนก็ได้ ดังนั้นเราจะต้องปลูกฝังและกระตุ้นให้เยาวชนต้องคิด และตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว  เพราะเด็กจะต้องแบกรับภาระประเทศต่อจากผู้ใหญ่ ซึ่งควรจะต้องดึงเยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานต่อต้านคอรัปชั่นทั้งใน ชุมชน โรงเรียน ในหมู่บ้าน  อย่างไรก็ตามถือเป็นเรื่องที่ดีที่ 22 องค์กรร่วมกันรณรงค์ต่อต้านคอรัปชั่น และอยากเห็นการขยายเครือข่ายไปสู่องค์กรต่างๆ ให้เกิดการเคลื่อนไหวรณรงค์และให้แง่คิดแก่สังคมในเรื่องคุณธรรมความซื่อตรง ในวันที่ 22 ก.ค.ของทุกปีด้วย

ด้าน น.ส.นราทิพย์ พุ่มทรัพย์ ปฏิบัติหน้าที่ผอ.ศูนย์คุณธรรม กล่าวว่า รัฐบาลได้ประกาศให้วันที่ 22 ก.ค.ของทุกปีเป็นวันแห่งความซื่อตรงแห่งชาติ ดังนั้น ศูนย์คุณธรรม และเครือข่ายได้กิจกรรมรณรงค์สัปดาห์ความซื่อตรงทั่วประเทศ โดยภาคเหนือ จะจัดที่จังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 16 กรกฎาคม  ภาคตะวันออกเฉลียงเหนือ จัดที่จังหวัดมุกดาหาร ในวันที่ 18 กรกฎาคม ภาคใต้ จัดที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 19 กรกฎาคม ภาคกลาง ที่สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ วันที่ 18 กรกฎาคม และจะมีการจัดเวทีกลางในวันที่ 22 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันซื่อตรงแห่งชาติ จัดที่โรงแรมวินเซอร์ สวิสท์ กรุงเทพฯ จะมีสัมมนาวิชาการ แก้วิกฤตไทย ด้วยใจซื่อตรง โดยศ.เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี การอภิปรายความซื่อตรง กับการพัฒนาประเทศ โดยมีผู้แทนจากพรรคการเมือง อาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ เป็นต้น จึงอยากเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วนเข้ารับฟัง พร้อมร่วมกันกระตุ้นให้ความซื่อตรงเกิดขึ้นให้ประเทศไทยให้ได้


การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,ไส้เดือนดิน,รักษ์ดิน,ฮิวมิคพลัส,มูลไส้เดือนดิน,ปุ๋ยหมัก

Tags :

view