สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ประกาศพื้นที่ภัยแล้งแล้ว4อำเภอ

จาก คมชัดลึกออนไลน์

'จ.เชียงใหม่' ประกาศพื้นที่ประสบภัยแล้งแล้ว 4 อำเภอ ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 275 หมู่บ้าน ขณะที่ เตรียมจ่อประกาศเพิ่ม อีก 1 อำเภอ

                    6 มี.ค.55 นายคมสัน สุวรรณอัมพร ห้วหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่ได้ ประกาศพื้นที่ประสบภัยแล้งแล้ว จำนวน 4 อำเภอ คืออำเภอจอมทอง มีพื้นที่ประสบภัย 6 ตำบล 77 หมู่บ้าน อำเภอแม่แจ่ม 7 ตำบล 67 หมู่บ้าน อำเภอดอยหล่อ 4 ตำบล 37 หมู่บ้าน และอำเภอสันกำแพง 10 ตำบล 100 หมู่บ้าน รวมทั้งหมด 27 ตำบล 275 หมู่บ้าน โดยประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยขนาดปานกลาง ขาดแคลนน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค

                    ทั้งนี้ โดยทางจังหวัดและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ประสานทางประปาส่วนภูมิภาค ในการบรรทุกน้ำไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนแล้ว ส่วนพื้นที่ทางการเกษตร ในขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย เนื่องในพื้นที่อำเภอจอมทอง ดอยหล่อ แม่แจ่ม เป็นพื้นที่ที่อยู่นอกเขตชลประทาน และที่ผ่านทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้มีการแจ้งเตือนในยังเกษตรกรในพื้นที่ให้งดเว้นการเพาะปลูก หรือ ทำการเพาะปลูกพืชที่ใช้น้ำน้อยแทน เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ส่วนในพื้นที่อำเภอสันกำแพง ที่อยู่ในเขตชลประทาน ได้มีการประสานไปยังชลประทานในการส่งน้ำไปช่วยเหลือเกษตรกรแล้ว

                    นายคมสัน  กล่าวต่อว่า ในตอนนี้ก็ยังมีอำเภอพร้าว ที่เตรียมทำหนังสือส่งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดให้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบ ภัยแล้งเพิ่ม เนื่องจากเพิ่งได้รับรายงานจากทางอำเภอว่า ในพื้นที่กำลังได้รับความเดือดร้อน ส่วนพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอยู่ระหว่างการสำรวจ  เบื้องต้นทาง ปภ.ได้มีการประปาส่วนภูมิภาคในการเตรียมให้ความช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว


การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,ไส้เดือนดิน,รักษ์ดิน,ฮิวมิคพลัส,มูลไส้เดือนดิน,ปุ๋ยหมัก

Tags :

view