สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ดอยอินทนนท์ หมอกหนา หนาวสุด 9 องศา นักท่องเที่ยวชมทะเลหมอกแน่น

จากประชาชาติธุรกิจ

 

เมื่อวันที่ 8 มกราคม เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เช้านี้ยอดดอยอินทนนท์ และกิ่วแม่ปานฟ้าปิด มีหมอกลงจัด ยอดดอย อุณหภูมิเฉลี่ย 9-15 องศาเซลเซียส ส่วนจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิเฉลี่ย 11-14 องศาเซลเซียส ในขณะที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กิโลเมตรที่ 31 ท้องฟ้าเปิด อากาศแจ่มใส อุณหภูมิเฉลี่ย 17-23 องศาเซลเซียส

อย่างไรก็ตาม แม้จะล่วงเลยวันหยุดยาวและช่วงสุดสัปดาห์มาแล้ว แต่ยังคงมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนเพื่อสัมผัสลมหนาวและชมทะเลหมอกบริเวณจุดชมวิวมากกว่า 5,000 คน

ส่วนในเมืองเชียงใหม่และเขตอำเภอรอบนอกนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมอกลงจัดมาก ทัศนวิสัยประมาณ 10 เมตร โดยเฉพาะในเส้นทางผ่านหุบเขาและยอดดอย ซึ่งศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือระบุว่า ภาคเหนือ มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาบางพื้นที่ โดยมีฝน 30% ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ และน่าน อุณหภูมิเฉลี่ย 20-34 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-14 องศาเซลเซียส

ที่มา มติชนออนไลน์

 

 


eosgear,#สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ดอยอินทนนท์ หมอกหนา หนาวสุด 9 องศา นักท่องเที่ยวชมทะเลหมอกแน่น

view