สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เร่งขุดสันอ่างมรสวบ อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ ระบายน้ำ หลังพบรอยรั่ว

จากประชาชาติธุรกิจ

วันที่ 22 ตุลาคม นายอนุวัฒน์ ผอูญรัตน์ กำนันตำบลชัยเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายพัฒนธิชัย ขนาบแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ชัยเกษม สมาชิก อบต. ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหลายฝ่าย ร่วมกันตรวจสอบเส้นทางการไหลของมวลน้ำในคลองมรสวบ หรือคลองหนองหญ้าปล้อง หลังจากฝ่ายปกครองอำเภอบางสะพาน มีหนังสือด่วน ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งให้ประชาชนที่อยู่บริเวณใต้อ่างเก็บน้ำมรสวบ เก็บขนย้ายทรัพย์สินไว้ในที่สูงและให้อยู่ในที่ปลอดภัย เนื่องจากพบว่า บริเวณสันอ่างเก็บน้ำบ้านมรสวบ หมู่ที่ 4 ตำบลชัยเกษม ซึ่งมีความจุน้ำอยู่ที่ 1.6 ล้านลูกบาศก์เมตร มีรอยรั่ว ในชั้นดินใต้ถนนคอนกรีตด้านบน อาจพังทลายเกรงว่าประชาชนในพื้นที่จะได้รับความเดือดร้อน

ต่อมาเจ้า หน้าที่สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 7 กรมทรัพยากรน้ำ ได้นำรถแบ๊กโฮขุดบริเวณชั้นดินที่เป็นถนนคอนกรีตทับสันอ่าง จุดที่มีน้ำรั่วเพื่อระบายน้ำออกและป้องกันการพังทลายของสันอ่างแบบควบคุม ไม่ได้ ซึ่งอาจสร้างความเสียหายทั้งชีวิต ทรัพย์สิน ของประชาชน และกระทบพื้นที่ในเขตเทศบาลบ้านกรูดแหล่งท่องเที่ยว โดยเจ้าหน้าที่ได้เจาะช่องขนาดกว้าง 5 เมตร เพื่อระบายน้ำ จำนวนกว่า 1 ล้านลูกบาศก์เมตร ให้ไหลไปตามลำคลองลงออกทะเล พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเหตุตลอด 24 ชม.

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า สำหรับอ่างเก็บน้ำมรสวบ สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 7 ได้ว่าจ้างผู้รับเหมาซ่อมแซมอ่างเก็บน้ำดังกล่าว มูลค่ากว่า 37.91 ล้านบาท เพิ่งก่อสร้างเสร็จไปได้ประมาณ 1 เดือนเศษ กระทั่งพบรอยรั่วของดินสันอ่างที่มีการทำถนนคอนกรีตทับด้านบน คาดว่า จะใช้เวลาระบายน้ำไม่ต่ำกว่า 10 วัน เนื่องจากเหนืออ่างเก็บน้ำ มีน้ำไหลลงมาอยู่ตลอดเวลา และขณะนี้เข้าสู่ช่วงฤดูฝน ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ต้องการให้หน่วยงานต่างๆ เข้าทำการตรวจสอบการใช้เงินงบประมาณของรัฐว่ามีการก่อสร้างได้มาตรฐานตามแบบ แปลนหรือไม่



ที่มา มติชนออนไลน์


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : เร่งขุดสันอ่างมรสวบ อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ ระบายน้ำ หลังพบรอยรั่ว

view