สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ครม.ช่วยเกษตรกร เปลี่ยนพื้นที่ทำนาเป็น เลี้ยงโคเนื้อ-เเพะ เพิ่มพื้นที่อีก 15 จังหวัด

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2559 เวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกรัฐบาล แถลงภายหลังการประชุมรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเรื่องมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรปีการผลิต 59-60 ด้านการผลิตเพิ่มเติม เห็นชอบให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยมี 5 โครงการ 1.โครงการปรับเปลี่ยนพื้นที่ทำนาที่ไม่เหมาะสมเพื่อส่งเสริมการเลี้ยงกระบือ 2.โครงการปรับเปลี่ยนพื้นที่ทำนาไม่เหมาะสมเพื่อส่งเสริมการเลี้ยงโคเนื้อ 3.โครงการปรับเปลี่ยนพื้นที่ทำนาไม่เหมาะสมเพื่อส่งเสริมการเลี้ยงแพะ 4.โครงการปรับเปลี่ยนพื้นที่ทำนาไม่เหมาะสมเพื่อส่งเสริมการทำนาหญ้า 5.โครงการปรับเปลี่ยนพื้นที่ทำนาไม่เหมาะสมเป็นเกษตรกรรมทางเลือกอื่น

ทั้งนี้ให้เพิ่มพื้นที่ดำเนินงานจากเดิม 40 จังหวัด เป็น 55 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน กำแพงเพชร ตาก พิจิตร อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี ชัยนาท ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา จันทบุรี นครปฐม และเพชรบุรี

พ.อ.อธิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า อีกโครงการคือ การเปลี่ยนพื้นที่ปลูกข้าวไม่เหมาะสม ให้ดำเนินการโดยกรมส่งเสริมการเกษตร โดยเพิ่มพื้นที่ดำเนินงานจากเดิม 30 จังหวัด ปรับเพิ่มเป็นทุกจังหวัด ยกเว้น 14 จังหวัดภาคใต้ และมีการขยายพื้นที่ดำเนินการครอบคลุมไปถึงพื้นที่เหมาะสมน้อย ฐานราษฎร และพื้นที่ให้มากขึ้นจากเดิม ทั้งนี้เพิ่มเฉพาะพื้นที่แต่วงเงินงบประมาณยังเหมือนเดิม


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : ครม.ช่วยเกษตรกร เปลี่ยนพื้นที่ทำนาเป็น เลี้ยงโคเนื้อ-เเพะ เพิ่มพื้นที่อีก 15 จังหวัด

view