สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ข่าวดี FAA ปลดล็อคการบินของไทย พร้อมเปิดให้การบินไทย บินเข้าสหรัฐ ต.ค.นี้

จากประชาชาติธุรกิจ

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี เอกอัครราชฑูต ณ กรุงออตตาวาและนายจุฬา สุขมานพ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ได้หารือกับนาย Michael P. Huerta ผู้ว่าการ FAA แห่งสหรัฐอเมริกา รายงานความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาด้านการบินพลเรือน

และนายอาคมได้แจ้งให้ทราบว่าความเป็นไปได้ที่ สำนักงานบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ FAA  จะปรับระดับมาตรฐานการบินของไทยจาก Category 2 ขึ้นเป็นระดับ Category 1 ซึ่งการปรับระดับมาตรฐานการบินดังกล่าวจะทำให้ สายการบินไทย สามารถทำการบินเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาได้ในเดือน ตุลาคม 2559 นี้ โดยที่ไม่ต้องรอให้มีการปลดล๊อคธงแดง จากองค์การบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO ในปี 2560

นอกจากนี้ ในที่ประชุม องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ไอเคโอ, หน่วยงานความปลอดภัยด้านการบินยุโรป หรือ เอียซ่า , กรมการบินพลเรือนแห่งญี่ปุ่น, สิงคโปร์ และ จีน ยังได้มีการชื่นชมแนวทางการแก้ไขปัญหาด้านการบินของไทยที่ดำเนินการมาถูกทางทั้งระยะสั้น และ ระยะยาว อย่างไรก็ตามในเรื่องของมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านการบินทางฝ่ายไทยอยากให้ ทาง เอฟเอเอ และ ไอเคโอ เข้ามาเป็นพี่เลี้ยงร่วมในการตรวจสอบดูแลมาตรฐานการบินของไทยอย่างเข้มงวด เนื่องจากไทยจะต้องถูกหน่วยงานการบินเข้ามาตรวจในปี 2560-2561


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : ข่าวดี FAA ปลดล็อคการบินของไทย พร้อมเปิดให้การบินไทย บินเข้าสหรัฐ ต.ค.นี้

view