สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พญามังกรฮึ่ม! เล็งห้ามนักท่องเที่ยวจีนที่ไร้วัฒนธรรม เที่ยวต่างประเทศ ประจานชื่อแก่สาธารณะ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       ในวันจันทร์(22 ส.ค.) สื่อทางการจีน ไชน่า เดลี่ รายงานว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่ถูกบันทึกชื่อในบัญชีดำ หรือแบล็คลิสต์ เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไร้วัฒนธรรม หรือไร้มารยาทระหว่างเดินทางท่องเที่ยว อาจโดนลงโทษหนักถึงขั้นห้ามท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยเป็นมาตรการหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างมีวัฒนธรรม
       
       การท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน (China National Tourism Administration ชื่อย่อNTA) ได้เสนอร่างมาตรฐานอุตสาหกรรมการเท่องเที่ยว ซึ่งกำหนดมาตรฐานที่เข้มงวดมากขึ้นสำหรับสำนักงานจัดการท่องเที่ยวและนัก ท่องเที่ยว อาทิ เพิ่มบทลงโทษที่หนักขึ้นแก่กลุ่มสำนักงานจัดโปรแกรมท่องเที่ยว ที่บังคับให้นักท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อสินค้าต่างๆ และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ถูกแบล็คลิสต์ จะถูกห้ามเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศเป็นระยะเวลาหนึ่ง
       
       ทั้งนี้ ผู้นำจีนปวดเศียรกลัดกลุ้มมาหลายปี กับพฤติกรรมที่ย่ำแย่ของนักท่องเที่ยวจีนจนตกเป็นข่าวคึกโครมไปทั่วโลก ทั้งทะเลาะวิวาทระหว่างโดยสารเครื่องบิน ฝ่าฝืนกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ ไร้มารยาทจนเป็นข่าวโจษจันสนั่นเมือง
       
       ในเดือนพ.ย.ที่ปีที่แล้ว (2558) จีนได้เริ่มมาตรการกำราบนักท่องเที่ยวที่มีพฤติกรรมยอดแย่ โดยเข้าชื่อในบัญชีดำ ขณะนี้ มีนักท่องเที่ยวจีน 20 คน ถูกบันทึกชื่อในบัญชีดำ เพราะก่อเหตุวุ่นวายจากความไร้วัฒนธรรม 19 กรณี โดยเหตุที่โจษจันกันมากสุดคือ เหตุทะเลาะวิวาทบนเครื่องบิน เที่ยวบินจากกรุงเทพฯไปยังนครหนันจิงเมื่อเดือนธ.ค. ปี 2557 โดย นักท่องเที่ยวจีนได้ใช้ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสาดใส่แอร์โฮสเตสจนโกลาหล กัปตันต้องนำเครื่องบินกลับสนามบินในกรุงเทพฯ ขณะบินไปได้ครึ่งทางแล้ว
       
       อีกกรณีหนึ่ง นักท่องเที่ยวสุดแสบพยายามขัดขวางไม่ให้เครื่องบินขึ้นบินด้วยการเปิดประตูฉุกเฉิน
       
       การท่องเที่ยวจีนพยายามหามาตรการป้องกันเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้น อีก ล่าสุดได้ยื่นเสนอร่างมาตรฐานอุตสาหกรรม และยังมีแผนประกาศประจานชื่อนักท่องเที่ยวที่ถูกแบล็คลิสต์และพฤติกรรมที่ ไร้วัฒนธรรมให้สาธารณะได้รู้
       
       ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่ามาตรฐานใหม่นี้จะมีพลังแรงในการกำราบพฤติกรรมที่ไร้วัฒนธรรม
       
       การท่องเที่ยวจีนจะเผยแพร่รายละเอียดในร่างมาตรฐานอุตสาหกรรมในปลายเดือนส.ค.นี้ เพื่อเรียกเสียงสนับสนุนจากสาธารณะ


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : พญามังกรฮึ่ม! เล็งห้ามนักท่องเที่ยวจีนที่ไร้วัฒนธรรม เที่ยวต่างประเทศ ประจานชื่อแก่สาธารณะ

view