สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ไล่ยุงหน้าฝนด้วย 5 สมุนไพรหาได้จากในครัว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       ไม่ ว่าจะฤดูร้อน ฤดูหนาว หรือฤดูฝนดูเหมือนว่าเจ้ายุงวายร้ายก็ยังชุกชุม ไม่มีวี่แววว่าจะหายไปไหนเลย โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ฟ้าครึ้มฝนตกอยู่บ่อยๆ ทำให้บ้านใครหลายคนมีแขกไม่ได้รับเชิญอย่างยุงลายเข้ามาอยู่อาศัยกันให้ เพียบ FEEL GOOD มี 5 สมุนไพรไว้ไล่ยุง หาได้ง่ายๆ จากก้นครัวของทุกคน ตามมาดูวิธีกันดีกว่า . .
       
       กระเทียม
       
        ไม่ ต้องบอกก็รู้ว่าเป็นสมุนไพรที่มีกลิ่นค่อนข้างแรงและฉุน อย่าว่าแต่ยุงจะไม่ชอบกลิ่นของมัน บางคนก็ยังส่ายหน้า สำหรับวิธีไล่ยุงด้วยการใช้กระเทียมคือ นำกระเทียมไปทุบให้พอแตก จากนั้นนำไปใส่ภาชนะแล้วนำไปวางไว้ในจุดต่างๆ ของบ้าน นอกจากนี้กระเทียมไม่เพียงแต่ใช้ไล่ยุงเท่านั้น แต่ยังแก้อาการคันจากยุงกัดได้อีกด้วย แค่นำกระเทียมถูลงบริเวณที่ยุงกัดก็สามารถบรรเทาอาการคันได้
       
       กระเพรา
       
        นอก จากเป็นเมนูโปรดของใครหลายคนแล้ว กระเพรายังสามารถนำมาไล่ยุงให้หายกวนใจได้อีกด้วยล่ะ ด้วยการนำกระเพราไม่ว่าจะเป็นยอดหรือใบจำนวนหนึ่งมาขยี้ให้เกิดกลิ่น จากนั้นนำไปวางตามจุดต่างๆ บริเวณบ้าน แต่ข้อเสียของการใช้กระเพราคือกลิ่นจะหมดเร็ว จึงต้องนำมาเปลี่ยนอยู่ตลอดๆ นั่นเอง

       พริกไทยดำ
       
        ยุง เป็นสัตว์ที่ไม่ชอบกลิ่นฉุนทุกชนิด ไม่ว่ากลิ่นนั้นจะหอมหรือเหม็น ดังนั้นเมื่อมันได้กลิ่นพริกไทยดำ ยุงร้ายทั้งหลายก็จะบินหนีไปไกล นอกจากนี้ ยุงยังได้กลิ่นเหล่านี้จากคนที่ชอบกินพริกไทยดำเยอะๆ ด้วย สำหรับการใช้พริกไทยดำในการไล่ยุงคือ นำพริกไทยดำมาทุบให้พอหยาบ จากนั้นนำไปใส่ภาชนะแล้วตั้งวางไว้ตามจุดต่างๆ ในบ้าน
       ใบแมงลัก
       
        ใบ แมงลักเป็นอีกหนึ่งสมุนไพรไล่แมลงที่มีกลิ่นฉุน วิธีการก็คือขยี้ใบสดหลายๆ ใบ ขยี้ให้เกิดกลิ่น แล้วนำไปวางในจุดที่ต้องการไล่ยุงหรือแมลง หรือนำมาทาถูที่ผิวหนัง แขน ขา ช่วยป้องกันแมลงกัดได้
       
       ตะไคร้หอม
       
        เพราะ กลิ่นแรงๆ ของมันไม่เป็นมิตรกับยุงร้ายเท่าไหร่นัก สำหรับการหาซื้อช่างง่ายดายเพราะปัจจุบันมีการทำออกมาในรูปของสารสกัดชนิด ต่างๆ ไว้สำหรับป้องกันยุงโดยเฉพาะ แต่ถ้าอยากให้ได้ผลดีสุดๆ แนะนำให้ซื้อตะไคร้หอมไล่ยุงชนิดที่สกัดน้ำมันเพียวๆ จากต้นตะไคร้หอมจะดีที่สุด นอกจากกลิ่นที่ทรงพลังช่วยขับไล่ยุงแล้ว ยังช่วยไล่แมลงอื่นๆ ได้อีกด้วยล่ะ


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ไล่ยุงหน้าฝนด้วย 5 สมุนไพรหาได้จากในครัว

view