สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

วานิลลา กล้วยไม้ที่อาภัพ (8)

จาก คมชัดลึกออนไลน์

คมชัดลึก :การที่ฉันรู้ว่ามันเป็นเขาหินปูนก็เพราะเหตุว่าตามธรรมชาติแล้ว มันจะมีเขาหินปูนกับเขาหินทรายที่อยู่ภายในภาพรวมของโลก เพราะถ้าเป็นเขาหินปูนจะมีสูงชัน ทั้งนี้ คุณสมบัติของหินปูนหลังถูกน้ำฝนที่มีคุณสมบัติเป็นกรดเล็กน้อย มันจะละลายเปลี่ยนเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์กับเกลือแคลเซียม ส่วนหินทรายจะละลายได้ยากเพราะมีความแข็งแกร่งเนื่องจากมีแร่ “ควอร์ต” (Quart)
  อย่างไรก็ตาม ความรู้สึกภายในจิตใจของฉันขณะนั้น ด้วยความอยากรู้อยากเห็นถึงเรื่องราวในอนาคต มันเหนือกว่าความรู้สึกอย่างอื่น จึงมีแต่ความมุ่งมั่นจะไปที่นั่นให้ได้

 ครั้นใกล้เที่ยงวัน ขณะที่เครื่องบินกำลังลดระดับลงไปสู่สนามบิน อีกทั้ง ได้ยินเสียงประกาศในเครื่อง ทุกสิ่งอย่างภายในความรู้สึกมันก็ยังไม่มีอะไรมากไปกว่าความหวังดังได้กล่าวมาทั้งหมด

 หลังจากเครื่องบินลงจอดสนิท สายตามองกวาดไปโดยรอบบรรยากาศที่นั่นแล้ว ฉันเกิดความรู้สึกว่าสนามบินนี้ มันเงียบแสนเงียบดูแล้วคล้ายๆ กับว่ามีเครื่องบินจากสายการบินเดียวที่ลงไปจอดอยู่ตรงนั้น

 เป็นธรรมเนียมที่ผู้โดยสารจะต้องไปยืนรอรับกระเป๋าเดินทางอยู่ใกล้ๆสายพาน ปรากฏว่าตั้งแต่กระเป๋าชิ้นแรก จากนั้นก็เฝ้าสังเกตทีละชิ้นสองชิ้น กระทั่ง ถึงกระเป๋าชิ้นสุดท้าย ฉันก็ยังไม่เชื่อว่ามันจะเป็นชิ้นสุดท้าย เพราะกระเป๋าตัวเองมันยังไม่มา แต่ก็ยังไม่เลิกล้มความหวัง หากยังสงสัยว่ามันไปติดอยู่ในสายพานที่ตรงไหน

 หลังจากยืนรออยู่ตรงนั้นคนเดียวทำให้รู้สึกโดดเดี่ยว ในที่สุดจึงตัดสินใจเดินไปบอกเจ้าหน้าที่ ฉันเห็นเขาหายเงียบไปพักใหญ่หลังจึงเดินกลับมาบอกให้ทราบว่า “ขอโทษ กระเป๋าของท่านยังตั้งอยู่ที่สนามบินสิงคโปร์!”  ฉันนึกอยู่ในใจว่าตัวเองกล้าแสนกล้า แถมยังใจเย็นอีกด้วย หลังจากเกิดความรู้สึกภายในจิตใจว่า “ไม่เป็นไรน่ะ” ช้าหน่อยก็กลับไปรอที่โรงแรมได้ ในที่สุดฉันก็โทรศัพท์เข้าไปในเมืองเพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่พืชสวนโลกที่นั่นเขารู้ว่าฉันมาถึงแล้ว

 ฉันยืนรออย่างกระสับกระส่ายอยู่พักใหญ่ จึงมีคนขับรถมารับที่สนามบิน เพื่อนำไปส่งยังโรงแรมที่พักซึ่งก็พบความจริงว่าต้องไปอยู่อย่างโดดเดี่ยว เพราะสิ่งแรกมันไกลจากบริเวณที่จัดงาน แถมยังหารถแทรกซี่บริการได้ยากเต็มที อีกทั้ง โรงแรมก็มีแขกพักไม่กี่คน ในสภาพสังคมแบบนั้น ทำให้เข้าใจถึงความจริง อีกทั้ง ยังรู้สึกเห็นใจคนท้องถิ่นซึ่งชีวิตยังตกทุกข์ได้ยาก แถมยังมีนายเป็นคนชาติอื่นอีกด้วย

 ทว่า คงเหลือแต่การรอคอยกระเป๋าส่วนตัวที่มันยังไม่มา!

"ระพี สาคริก"

Tags : วานิลลา กล้วยไม้ที่อาภัพ

view