สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สหรัฐอเมริกาชี้ สมาร์ทโฟน มีเอี่ยวคนเดินถนนเสียชีวิต

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      หน่วยงานของสหรัฐอเมริกาออกโรงโทษ “สมาร์ทโฟน” แล้วว่า เป็นเหตุให้คนเดินถนนเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น โดยตัวเลขดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก The US Governors Highway Safety Association ที่ประมาณการว่า มียอดคนเดินถนนเสียชีวิตในปี 2016 ที่ผ่านมา ประมาณ 6,000 คน ซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงสุดในรอบ 20 ปี
       
       ทั้งนี้ พบว่าตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตจากการเดินบนท้องถนนดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 6 ปีให้หลัง ซึ่งมีปัจจัยมากมายที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต และหนึ่งในนั้นก็คือ การใช้งานโทรศัพท์มือถือ
       
       โดยในรายงานฉบับนี้ระบุว่า “การใช้สมาร์ทโฟนทั้งในส่วนของผู้ขับขี่ และคนเดินถนนที่เพิ่มมากขึ้นมีส่วนอย่างมากต่อการเกิดอุบัติเหตุ และนำมาซึ่งความสูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สิน”
       
       ขณะที่ปัจจัยอย่างการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ถูกมองว่า มีส่วนด้วยเช่นกัน โดยพบว่าคนเดินถนน 34 เปอร์เซ็นต์ และคนขับรถ 15 เปอร์เซ็นต์ที่ประสบอุบัติเหตุมีระดับของแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด
       
       ด้านหน่วยงานอย่าง Royal Society for the Prevention of Accidents ของอังกฤษก็มีการออกโรงเตือนเช่นกันว่า โทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์ที่สามารถดึงความสนใจของผู้ใช้งานได้สูงมาก
       
       นิค ลอยด์ ผู้จัดการของ Road Safety กล่าวว่า “ตัวเลขของเด็กวัยรุ่นที่ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนระหว่างการใช้โทรศัพท์มือถือเพิ่มมากขึ้นทุกที ซึ่งอาจมาจากการคุยโทรศัพท์ การฟังเพลง การส่งข้อความ หรือการเล่นอินเทอร์เน็ต”
       
       ด้วยเหตุนี้ เมืองบางเมืองจึงมีการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรที่แหวกแนวมากขึ้น เช่น เมือง Bavarian ใน Augsburg ที่ติดตั้งสัญญาณไฟแดง และเขียวบนทางเท้าเพิ่มเติมจากสัญญาณไฟจราจรปกติ เพราะมองว่าผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนมักจะเดินก้มหน้าดูหน้าจอในมือตลอดเวลา ดังนั้น อาจจะพอสังเกตเห็นสัญญาณไฟที่อยู่บนทางเท้ามากกว่าสัญญาณไฟจากเสาไฟนั่นเอง


eosgear,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : สหรัฐอเมริกาชี้ สมาร์ทโฟน มีเอี่ยว คนเดินถนนเสียชีวิต

view