สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

10ปัจจัยสร้างมนต์ขลังท่องเที่ยวไทย

จาก โพสต์ทูเดย์

สื่อต่างชาติเผย 10 ปัจจัยสำคัญทำให้ไทยยังดึงดูดนักท่องเที่ยวแม้จะมีเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงทางการเมือง

แม้สถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองที่ยาวนานสู่การเปลี่ยนผ่านรูปแบบการปกครองหลังการยึดอำนาจของคณะรักษาความสงบ แห่งชาติ (คสช.) จะทำให้ภาคการท่องเที่ยว ของไทยเข้าสู่ภาวะชะงักงัน เห็นได้ชัดจากจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ลดลงกว่า 10% ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงเดียวกันของปี 2013

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าการท่องเที่ยวของไทยจะสิ้นเสน่ห์ดึงดูดใจนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก เพราะเว็บไซต์ข่าว ยาฮู นิวส์ มาเลเซีย แสดงความคิดเห็นว่า ประเทศไทยมี 10 ปัจจัยสำคัญที่ยังสามารถช่วยให้ดินแดนแห่งนี้ยังคงเป็นประเทศจุดหมายปลายทางที่ดึงดูดใจ นักท่องเที่ยวจากทั่วทิศทั่วแดน

1) คนไทย หนึ่งในจุดขายสำคัญของไทย คือ การต้อนรับอย่างอบอุ่นที่มอบให้แก่ผู้มาเยือน ไม่เฉพาะผู้ทำงานในภาคบริการการท่องเที่ยวเท่านั้น แต่หมายรวมถึงรอยยิ้มและ น้ำใจไมตรีจากคนไทยทุกคนที่หยิบยื่นให้แก่ นักท่องเที่ยว

2) แสง สี เสียง ยามค่ำคืน ความบันเทิงที่เสนอแก่นักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลง เต้นรำในบาร์สุดชิล หรือกระทั่งปาร์ตี้ริมหาด สุดชิก

3) มรดกทางวัฒนธรรม เนื่องจากไทยเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและทรงคุณค่า ดังปรากฏหลักฐานจากซากปรักหักพัง ในวัดวาอารามและราชธานีเก่าแก่ที่สืบย้อนกลับไปในศตวรรษที่ 8 เลยทีเดียว

4) ประเพณีไทย เนื่องจากไทยไม่เคยตกเป็นอาณานิคมของชาติตะวันตกเช่นเพื่อนบ้านอื่นๆ ทำให้ไทยยังคงภาคภูมิใจในความเป็นไทย และสิ่งนี้ยังช่วยคงความเป็นไทยไว้ได้อย่างเหนียวแน่น โดยมี 2 เสาหลักสำคัญที่มี อิทธิพลอย่างสูงต่อประเพณีและวัฒนธรรมไทย ได้แก่ สถาบันพระมหากษัตริย์และพุทธศาสนา

5) อาหารไทย เป็นหนึ่งในอาหารที่มี ชื่อเสียงอย่างมากติดอันดับต้นๆ ของโลก เนื่องจากผสมผสานความลงตัวระหว่างรสชาติ ที่กลมกล่อมเข้ากับการจัดสำรับอันประณีต งดงาม แถมยังหาซื้อง่าย คุณภาพดี ราคาถูก

6) ชายหาดและทะเลไทย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นักท่องเที่ยวกว่าล้านคนเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยเพื่ออยากจะสัมผัสทะเล แสงแดด และชายหาดอันงดงาม พร้อมสถานที่พักแรมหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่กระท่อมไม้แบบ บังกะโลไปจนถึงโรงแรมสุดหรู

7) สถานที่ละลายทรัพย์ นักท่องเที่ยวสามารถจับจ่ายซื้อสินค้าต่างๆ ได้ทั้งภายในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ไปจนถึงร้านค้าแผงลอยริมถนนแบบดั้งเดิม

8) กรุงเทพฯ เมืองหลวงของไทยที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างความเป็นเมืองเก่ากับความทันสมัย พร้อมสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต้องเข้าไปเยี่ยมชมมากมาย

9) ศูนย์รวมนักท่องเที่ยว เนื่องจากไทยเป็นเสมือนศูนย์กลางการเดินทางไปท่องเที่ยว ยังประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ ของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยเฉพาะถนนข้าวสารอันโด่งดัง

10) ระบบขนส่งมวลชนสารพัดชนิด ที่จะนำนักท่องเที่ยวไปยังจุดหมายปลายทาง ที่ต้องการได้ในราคาสบายกระเป๋า ถ้าหลงทางภาษาก็ไม่ใช่อุปสรรคอันใด เพราะจะมีคนไทย ใจดีช่วยชี้บอกทิศทางที่ถูกต้องแก่ผู้มาเยือน เสมอ


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,อะไหล่ victorinox,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,servival Kit

Tags : 10ปัจจัย สร้างมนต์ขลัง ท่องเที่ยวไทย

view