สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บุญส่ง ยันกรมชลฯ ตีกลับ EIA เขื่อนแม่วงก์ติดปัญหาที่อยู่ เสือโคร่ง

จากสำนักข่าวอิสรา

บุญส่ง” อดีต ส.ส.-ส.ว.ตราด หุ้นส่วน “บ.ครีเอทีฟ” ยันได้งานทำ “EIA เขื่อนแม่วงก์” ไม่เกี่ยวการเมือง ทุกอย่างทำตามขั้นตอน เผย “กรมชลประทาน” ยังไม่ให้ผ่าน ติดปัญหาที่อยู่ “เสือโคร่ง” ระบุชัด “ประชาชน” ในพื้นที่ต้องการ  อัดยับ เลขาฯ มูลนิธิสืบ ไม่รู้ข้อมูลในพื้นที่

dasdm

(รูปประกอบเขื่อนแม่วงก์จากMthai) 

กรณีที่ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้พยายามติดต่อให้นายบุญส่ง ไข่เกษ อดีตส.ส.และส.ว.จังหวัดตราด หนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัท ครีเอทีฟ เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งได้รับจ้างเป็นที่ปรึกษาปฏิบัติงานโครงการศึกษาวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวด ล้อมสำหรับโครงการหรือกิจการที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนอย่างรุนแรง ทั้งทางด้านคุณภาพสิ่งแวดล้อมทรัพยากรธรรมชาติและสุขภาพโครงการเขื่อนแม่ วงก์ จ.นครสวรรค์ เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจและผลการทำ EIA

(อ่านประกอบ:"ครีเอทีฟ"อ้างใบสั่ง!"สื่อ"สงสัยข้อมูล"เขื่อนแม่วงก์"ให้ติดต่อกรมชลฯโดยตรง)

 ล่าสุดในช่วงเย็นวันที่ 25 กันยายน 2556 นายบุญส่ง ได้โทรศัพท์มาชี้แจงประเด็นข้อสงสัยทั้งหมดต่อผู้สื่อข่าว สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ภายหลังที่ผู้สื่อข่าวได้ฝากเบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้ให้กับพนักงานบริษัท ครีเอทีฟ เทคโนโลยี จำกัด

นายบุญส่ง กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่าบริษัทฯได้รับทำ EIA เขื่อนแม่วงก์ ตามขั้นตอนของกรมชลประทาน ตนยื่นไปตามขั้นตอน อาจจะมีคู่แข่งประมาณ 4-5 บริษัท ซึ่งบริษัท ครีเอทีฟ เทคโนโลยี จำกัด ก็นำเสนอข้อมูลไปตามหลักวิชาการทั้งหมด หลังจากนั้นคณะกรรมการเขาก็ให้คะแนน ปรากฎว่าบริษัท ครีเอทีฟ เทคโนโลยี จำกัด ได้คะแนนมากที่สุด เราจึงได้เข้าไปทำ EIA เขื่อนแม่วงก์

 “บริษัท มีทีมผมทำงานอยู่ งานนี้ก็มีหัวหน้าทีม ซึ่งทุกคนเป็นนักวิชาการ เป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งมีความรู้ดีทั้งหมด ผมไม่เชี่ยวชาญเรื่องป่า แต่ก็จะมีผู้ที่เชี่ยวชาญเรื่องป่าอยู่ในทีมของด้วย ก็ไม่เห็นเป็นเรื่องแปลกอะไร ผมถือหุ้นในบริษัท ครีเอทีฟ เทคโนโลยี จำกัด มาเกือบ 20 ปี ถามว่าผมผิดตรงไหนที่มาทำธุรกิจนี้” นายบุญส่ง กล่าว

นาย บุญส่ง กล่าวต่อว่า ขณะนี้ EIA เขื่อนแม่วงก์ ที่บริษัท ครีเอทีฟ เทคโนโลยี จำกัด รับเป็นที่ปรึกษาปฏิบัติงาน ได้ส่งสรุปให้กับกรมชลประทานแล้ว แต่ยังไม่ผ่านเลย ซึ่งทีมงานของบริษัทก็ต้องลงไปทำใหม่

 “ประเด็น ที่ EIA เขื่อนแม่วงก์ ที่บริษัทรับทำยังไม่ผ่านคือเรื่องพื้นที่เขื่อน ที่มีการโต้แย้งว่าอาจจะเป็นบริเวณที่เสือโคร่งอาศัยอยู่ แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย เสือโคร่งอยู่ห่างออกจากบริเวณที่จะสร้างเขื่อนออกไปอีก 20 กิโลเมตร เพราะบริเวณที่จะสร้างเขื่อนจะมีพื้นที่ติดกับหมู่บ้าน ปกติเสือโคร่งได้สาปคนก็ไม่อยู่แล้ว แล้วจะมาบอกว่าพื้นที่สร้างเขื่อนจะทำลายเสือโคร่งได้อย่างไร” นายบุญส่ง กล่าว

 นาย บุญส่ง กล่าวต่อว่า ตนขอยืนยันว่าประชาชนในพื้นที่เขาต้องการให้ทำเขื่อน เพราะคน 20,000 คน เขาเดือดร้อนไม่มีน้ำใช่กัน เขาเรียกร้องกันอย่างนี้ ตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีคนมาคัดค้าน โดยไม่ถามคนในพื้นที่กันเลย

 “ผม ถามจริงว่านายศศิน เฉลิมสภา เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร อยู่ในพื้นที่ไหม เขาอยู่กทม. ออกมาเคลื่อนไหวรู้ปัญหาในพื้นที่ดีหรือไม่ คนเขาปลูกข้าวกันไม่ได้นายศศินรู้หรือไม่” นายบุญส่ง กล่าว

 ผู้สื่อข่าวถามว่า การเป็นอดีตนักการเมืองมีส่วนทำให้ได้รับทำ EIA เขื่อนแม่วงก์ หรือไม่ นายบุญส่ง กล่าวว่า “ผมเป็นแค่อดีต นักการเมือง แล้วบริษัทก็มีมาก่อนผมเป็นนักการเมืองเสียอีก แล้วผมเป็นอดีตส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าบอกว่าผมรับงานจากรัฐบาล แล้วรัฐบาลเขาจะจ้างผมเหรอ ผมไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองแล้วจริงๆ”

“ผม ทำอาชีพโปร่งใสมาตลอด แต่โดนครั้งนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เต็มเฟซบุ๊กหมดเลย แล้วใครจะรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น ถามคนทั้งจังหวัดตราดได้ว่าผมเคยทำอะไรที่ไม่โปร่งใสบ้างหรือไม่” นายบุญส่ง กล่าว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : บุญส่ง กรมชลฯ EIA เขื่อนแม่วงก์ ติดปัญหา ที่อยู่เสือโคร่ง

view