สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

6 ของใช้ใกล้ตัวที่สะสมเชื้อโรคมากที่สุด!

จากประชาชาติธุรกิจ

ข้าวของเครื่องใช้ที่เราเคยใช้อยู่ทุกวัน อาจแฝงด้วยเชื้อโรคมากมายอย่างไม่คาดคิด และไม่น่าเชื่อว่ามันจะอยู่ใกล้ตัวแค่นี้เอง
       
       >> เงิน
       แบงค์เล็กแบงค์ใหญ่ หรือเหรียญที่เราหยิบจ่ายซื้อของกันอยู่ทุกวันนี้ มีเชื้อโรคอยู่ประมาณ 135,000 ตัว และพวกเราทุกคนก็มีโอกาสที่จะได้รับเชื้อโรคนั้นกันอยู่ทุกครั้งที่ใช้อย่าง หลีกเลี่ยงไม่ได้ การล้างมือบ่อยๆ จึงเป็นวิธีป้องกันที่ดีที่สุด
       
       >> โทรศัพท์มือถือ
       โทรศัพท์มือถือ แทบจะเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกายไปแล้ว เดี๋ยวหยิบมาโทร. ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ เครื่องมือสารพัดประโยชน์ที่เชื้อโรคชอบ เพราะมีซอกหลืบและมีอุณหภูมิอุ่นๆ จึงง่ายต่อการเพาะพันธุ์เชื้อที่น่ากลัว
       
       >> รีโมททีวี
       กดกันทั้งวันไม่รู้ตัวเลยว่ารีโมทก็คือแหล่งเชื้อโรคเหมือนกัน และมักจะไม่ได้ทำความสะอาดทั้งๆ ที่หยิบใช้กันบ่อย
       
        >> อ่างล้างจาน
       บริเวณอ่างล้างจานในบ้านเรา แต่ละตารางนิ้วนั้นมีเชื้อโรคอาศัยอยู่ถึง 500,000 ตัว วิธีทำความสะอาด ควรใช้โซดาไฟ หรือน้ำส้มสายชูราดให้ทั่ว ตามด้วยน้ำเปล่าอีกทีหนึ่ง
       
       >> ฝาที่นั่งชักโครก
       ฝาชักโครกตามบ้าน หากทำความสะอาดเป็นประจำอาจไม่น่ากลัวเท่าไหร่ แต่ฝาชักโครกสาธารณะตามสถานที่ต่างๆ นี่ซิ! มีรายงานระบุว่า ทุกตารางนิ้วบนฝานั่งชักโครกมีเชื้อโรคอาศัยอยู่ถึง 295 ตัว
       
       >> คีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์
       หลายคนทำทุกกิจกรรมหน้าจอคอมพ์ กินข้าว แต่งหน้า หวีผม ส่วนใหญ่ความสกปรกต่างๆ มันจะตกลงไปในร่องคีย์บอร์ด จึงมองไม่เห็นและยากต่อการทำความสะอาด ทำให้คีย์บอร์ดกลายเป็นแหล่งหมักหมมเชื้อโรคชั้นดี มีการสำรวจว่าคีย์บอร์ดนั้นสกปรกกว่าฝานั่งชักโครกถึง 40 เท่าเลยทีเดียว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ของใช้ใกล้ตัว สะสมเชื้อโรค มากที่สุด

view